Họp mặt Tân Niên
Vài Hình Ảnh
Ghi Vội

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang Sinh Hoạt Y Khoa Huế Hải Ngoại

 
     
 

THƯ LIÊN LẠC THÁNG GIÊNG 2009 và CHÚC TẾT KỶ SỬU

              Kính Thưa Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Em và Quý Thân Hữu


     Lại thêm một cái Tết đến với chúng ta. Không biết đây là cái Tết tha hương lần thứ mấy, nhưng chúng ta luôn tự nhũ quê hương vẫn mãi ở trong lòng chúng ta, trường Mẹ luôn gắn bó với chúng ta. Dù xa cách ngàn trùng. Dù phong ba bảo táp. Và dù ở lứa tuổi cao niên hay ở tuổi thanh xuân, chúng ta luôn xúc động mỗi khi Tết đến “Vui mùa xuân năm nay gần nhau, nhớ khi xưa lúc ngây thơ cầm tay hỏi nhau ngẫn ngơ đến bao giờ đó xuân mơ”,
chạnh lòng nhớ đến bao Tết từng vui hưởng bên cạnh gia đình với anh chị em, với áo quần mới, pháo nổ tung, bông mai vàng, bao tiền lì xì, bánh trái rực rở màu sắc. “Ôi nhớ xuân nào thủa trời yên vui, nghe pháo giao thừa rộn ràng nơi nơi”. Nhớ bao tiếng cười rộn rả của đám bạn quỷ trong những vui chơi, dạo xuân đầu năm. Nhớ bao kỷ niệm cùng vui Tết với đồng đội khi xa nhà, và nhớ đến “xuân yêu đương muốn căng lên nhựa sống non, tìm em gặp em đón xuân nghìn năm bão xuân ngập lòng”.  

     Trong niềm hân hoan chào đón Tết Nguyên Đán Kỷ Sửu, thay mặt cho toàn thể anh chị em trong Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Y Khoa Huế, chúng tôi thân ái gởi đến toàn thể quý vị cùng bửu quyến, ở hải ngoại cũng như ở trong nước, lời chúc mừng nồng thắm nhất. Xin kính chúc quý vị một năm Kỷ Sửu Hạnh Phúc và Sức Khỏe, nhiều hồng phúc, nhiều lợi tức, thật nhiều may mắn, và thật nhiều tình thương. Xin kính chúc quý Thầy Cô, quý anh chị lớn tuổi có thêm dâu hiền rể thảo, con cháu đầy nhà, thường xuyên đi đây đó vui hưởng an nhàn hưu trí. Thân chúc các đồng môn, các thân hữu đang ở lứa tuổi lao động, tiếp tục triển khai tài nghệ trên mọi lãnh vực của nghề nghiệp và ăn nên làm ra. Mến chúc các em đang còn dọn thi tiếp tục con đường thiên định chóng đạt thành quả và sớm được nhận vào học tiếp Y Khoa ở xứ người. Chúng tôi cũng không quên cầu chúc cho Hội YKH chúng ta tiếp tục vươn lên trong tình yêu thương của tất cả ACE, cho BCH tiếp tục làm việc hữu hiệu và trong sáng, cho anh Võ Văn Phác có nhiều sáng kiến và tinh tế năng động trong chức vụ chủ tịch, cho Đại Hội 2009 kỷ niệm 50 năm Trường ĐH YKH thành công mỹ mãn, cho toàn thể chúng “ta trẻ vui, ta trẻ vui, đời xuân thắm tươi”.

     Chúng tôi vẫn không quên cầu chúc cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi sự thống trị của chế độ độc đảng, độc tài, phi nhân phi nghĩa, cho người dân Việt Nam được sống trong Hạnh Phúc, Tự Do, Dân Chủ và Phồn Thịnh thực sự. Chúng tôi cũng xin một phút trầm lặng để mặc niệm và nghiên mình cầu nguyện cho bao ngàn cái chết vô tội trong những mồ chôn tập thể vào Tết Mậu Thân 1968 ở Huế, trong đó có bốn vị giáo sư người Đức của trường YK chúng ta.

     Chúng tôi xin sao chép gởi đến quý vị lời chúc cho một nếp sống tiêu biểu cầu mong cho năm 2009 này, mà có lẻ quý anh Bùi X. ĐịnhPhạm Đ. Vinh cũng đồng ý dù khó tánh bao nhiêu:

     “Sống không giận, không hờn, không oán trách
      Sống vươn lên theo kịp ánh ban mai
      Sống mĩm cười với thử thách chông gai
      Sống an hoà với những người chung sống
      Sống là động nhưng lòng luôn bất động
      Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương
      Sống hiên ngang danh lợi xem thường
      Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”

     Kính thưa quý vị, Tết năm nay đến sớm hơn mọi năm, ngay vào giữa mùa Đông ở Bắc Bán Cầu. Mùa Đông với khí trời lạnh, cây trơ lá, đêm thì dài, ngày thường âm u vì mặt trời khuất bóng sau mây. “Trời lập đông chưa em, cho lũ dơi đi tìm chốn ngủ vùi. Để mặc em lang thang, ôm giá băng ngở thầm người yêu tới”. Mùa Đông thường cho chúng ta cảm giác lạnh lẻo, tinh thần chậm bén nhạy do thiếu dương khí, tâm hồn co rút lại trong im lặng cô đơn. “Trời đã sang Đông, thôi anh làm im vắng, Những đêm dài mơ ướt gió trăng. Biết bao giờ tình yêu thôi lỡ làng, biết bao giờ đời anh thôi dỡ dang”. Trong khi khí hậu băng đá và tuyết vẫn tiếp tục ở miền Đông Hoa Kỳ, Canada và xứ của anh Tôn T. Hứa thì ở Cali chúng tôi và ở vùng Úc Châu thời tiết lại nóng và khô lạ thường, khiến thiên hạ đổ dồn xuống biển chơi thay vì đi chơi tuyết ở các resorts sang trọng.

     Phải làm gì khi mùa Đông đến để tránh cảnh ngồi buồn trong nhà, kém hoạt động lại ăn uống nhiều khiến dễ lên cân, có lẽ chúng ta nên mở tất cả đèn cho sáng nhiều hơn, nghe nhạc lớn hơn một chút, uống cà phê/trà nhiều hơn một chút, vận động thân thể và tập thể thao nhiều hơn và chạy chơi bên ngoài nhiều hơn một chút. Cũng vì thế mà chúng tôi trong BCH thường xuyên tìm cách gặp nhau, trước là để vui chơi, kế là để bàn tính chi tiết cho Đại Hội 2009 thêm phần chu đáo. Khi thì chỉ với bốn năm người, lúc thì có nhiều hơn. Khi thì ở ngoài đường xó quán cà phê, lúc thì được đưa vào tận nhà tẩm bổ trước với ăn uống, rồi đến bàn chuyện trọng đại, theo sau là tráng miệng với hát hò. Vậy mà khi về lại nhà  thấy sao mệt quá, đâm ra dễ chán nản, vì chi tiết vẫn lủng củng, sắp xếp vẫn còn bề bộn, kế hoạch vẫn chưa thực hiện đúng dự đoán, ngân quỷ đã duyệt xét nhưng tiền bạc vẫn chưa đủ trong tay… Help, Help. SOS. Nhưng đồng thời chúng tôi vẫn lạc quan, tin tưởng quý ACE sẽ tích cực đóng góp ý kiến cũng như tài chánh, viết bài cho Đặc San cũng như gủi hình ảnh và tâm tư cho Kỷ Yếu 2009. Có được như vậy Đại Hội 2009 của chúng ta sẽ tốt đẹp, để đời và sẽ là nơi đón nhận nhiều và thật nhiều quý anh chị em đồng môn và thân hữu, với con số kỷ lục, gần cũng như xa, ở hải ngoại và ngay cả ở trong nước, sẽ cùng nhau hạnh ngộ và chung vui cơ hội một đời ghi nhớ khi ngôi trường Mẹ được 50 tuổi. Cũng vì lý do trên, chúng tôi sẳn sàng gởi thư mời của Hội đến cho tất cả đồng môn ở trong nước mà bất cứ ACE muốn mời. Đây là quyền lợi và hãnh diện chung cho tất cả chúng ta chứ không phải chỉ riêng đối với BCH. Với thư mời chính thức của Hội, có lẽ việc xin visa nhập cảnh vào Hoa Kỳ dễ dàng hơn chăng!?

     Chúng tôi xin được duyệt xét những thành quả Hội AHYKH Hải Ngoại đã thực hiện trong năm 2008 vừa qua. Ngày 8, tháng 3, 2008, BCH Hội tham gia hội thảo chương trình nghiên cứu về Y tế Công Cọng do trường ĐHYK UC Irvine tổ chức liên hệ đến nhu cầu y tế và tâm thần cho cộng đồng người Việt trong tương lai. Nhân Triển Lãm Tội Ác CS trong thảm sát chôn sống vào Tết Mậu Thân 1968 tại Huế, anh Tôn Thất Sang, đàn anh khóa 3 với trên 12 năm tù dưới chế độ CS, đã đại diện Hội trình bày về cái chết của 4 vị GS Đức trong biến cố đó vào ngày 29 tháng 3, 2008 tại hội trường Việt Báo. Ngày 23 tháng 5, 2008, YKH đã tham gia đông đảo buổi Dinner CME về Viêm Gan Siêu Vi Trùng C và Cao Huyết Áp do anh Hội Trưởng Võ V. Phác tổ chức rất thành công tại nhà hàng Grand Garden. Họp Thường Niên và Kỷ Niệm 40 năm Tốt Nghiệp quý anh chị khóa 2 và 3 đã được tổ chức trong một bầu không khí thân mật nhưng không kém phần trang trọng vào ngày 9 tháng 8, 2008 tại nhà hàng Dynasty, San Jose. Hơn cả 200 người từ nhiều nơi trên thế giới như Canada, Úc, Pháp, đã đến tham dự. Và thành quả cuối cùng đáng nói hơn hết, dù chỉ mới sơ khởi nhưng có triển vọng cao lớn, là có nhiều em đã đậu những steps 1, 2 với số điểm cao kể cả clinical Skills như Phan Cảnh Hưng, Đinh Công Cư, Hồ Văn Bảo, Võ Lâm Quang…Hội coi đây như thành quả của chính mình và luôn cầu mong các em nhiều may mắn trong tương lai. Nhân đây chúng tôi cũng xin cám ơn hai anh Bùi Văn MinhNguyễn Ngọc Thạch luôn khuyến khích, giúp đở phương tiện cũng như hổ trợ chính đáng các em khi đang theo đuổi mộng lớn.

     Và chót hết là thành quả của website www.ykhoahuehaingoai.com với lượt người vào thăm nay lên quá con số 25,000. Wow! Cám ơn quý anh trong ban Điều Hành, Hồ Ngọc Ánh và nhất là Lê Văn Hùng mà vừa qua đã làm đẹp lại Trang Nhà. Xin mời quý vị vào thăm những khi rổi rảnh và tiếp tục ủng hộ ban Biên Tập bắng cách viết bài, việt truyện, làm thơ…gởi đến cho chúng tôi. Có được như vậy, website sẽ luôn giữ được đường nét độc đáo của chính nó: Ban Biên Tập không bao giờ sửa ý hay sửa chử của các bài viết. Theo tin ngầm nhưng chính xác cho biết, bài viết của thầy Lê Bá Vận được chiếu cố nhiều nhất ở Việt Nam.

    Cuối tận cùng là sự hiện diện hữu hiệu, càng ngày càng phong phú của mạng lưới thông tin ykhoahue@yahoogroups.com khi nhiều ACE tham gia, gởi cho nhau những tâm tình, phát biểu ý kiến, trao đổi tư tưởng, qua những hình ảnh, những mẫu chuyện dí dỏm, những bài văn dễ gây xúc động, những bản nhạc hay gợi nhớ quê hương…Chúng tôi ước mong mạng lưới YKH luôn là nơi quý ACE dễ dàng theo dỏi sinh hoạt của Hội. Và chúng tôi cũng xin lổi nếu quý ACE nhận quá nhiều thơ nhưng mở thơ ra đọc hay vất bỏ thơ đi luôn là quyền của quý vị. Một lần nữa chúng tôi cám ơn đồng môn moderator của mạng lưới Hồ Đăng Thuận cùng quý anh chị Lê Đ. Cường, Vũ V. Trọng, Trần T. Sum, Hoàng T. Định, Lê V. Hiệp, Bảo Tiên, Hà Thúc Thanh, Ngô T. Thọ…    

     Chúng tôi xin chung vui với anh chị Nguyễn Diêu, # 2, nhân được tin trưởng nam Michael nay đảm nhận chức vụ Trưởng Phòng Cardiology Lab, ĐHYK ở Pert, thủ phủ miền Tây của Úc, sau khi vừa xong 2 năm fellowship Cardiology ở ĐHYK Harvard. Đồng thời chúng tôi cũng chúc mừng anh chị vừa có thêm cháu nội thứ hai. Congratulations. Very proud of your guys.

     Được biết Bryant, con trai của Thầy Cô Võ Đăng Đài, được nhận vào chương trình Pulmonology/ Critical Care của UCLA at Harbor vào tháng 7 năm nay, và sẽ học tại Long Beach, tất cả ACE trong Hội xin chung vui với Thầy Cô và mến chúc Bryant chóng thành đạt. Chúc mừng. Chúc mừng. Long Beach và Little Saigon rất gần nhau, Thầy và Cô không có một lý do gì mà không tham dự Đại Hội 2009 cả, nhớ nghe Thầy!

     Mừng sư phụ Lê Văn Danh, # 2, nay đã chính thức về hưu với Kaiser. Anh chưa thiên di về San Jose, chẳng qua vì chưa thể bỏ bê đám đồ đệ trong ban đàn ca hát xướng (hay vì hưởng ứng lời kêu gọi của tân Tổng Thống Obama tiếp tục phục vụ đất nước), nên anh vẫn còn làm việc lai rai, vui chơi hòng tránh biến chứng rỉ rét nghề nghiệp. Rất phục sư phụ khi biết sư phụ bổng nhiên trở thành vegetarian, nhất là ngay vào thời gian hưu trí. Thật là gay cấn!

     Ba đồng môn không những cùng một họ Lê, mà lại có bà con với nhau, Lê Văn Chỉnh, Cựu Chủ Tịch Hội, Lê Cảnh Luận, # 9, vừa đậu Recertification của Board of Family Practice, và Lê Văn Hùng, # 9, đậu Recertication của Board of Emergency Medicine. Congratulations! Thế mới biết là trường YK Huế có nhiều nhân tài mang tên giòng họ Lê, y như lời thầy Lê Bá Vận phát biểu trong kỳ Đại Hội năm 2006.

     Sau đây là danh sách quý ACE đóng niên liễm hoặc cho Đại Hội 2009/Đặc San/ Kỷ Yếu: Nguyễn Văn Hoà, #14, $100.00 cho niên liễm và $100.00 cho Đại Hội; Hoàng Ngọc Vinh, # 7, $50.00 cho Kỷ Yếu; Thầy Võ Đăng Đài, $200.00 cho Đại Hội; Nguyễn Đình Minh Hùng, # 7, $100.00 cho Đại Hội; Bửu Thức, # 2, $100.00 niên liễm; và một đồng môn xin được dấu tên gởi tặng $500.00 cho Đại Hội. Chúng tôi xin thành thật cám ơn quý anh, Thầy Đài và đồng môn ẩn danh đó.

     Chúng ta hãy cùng nhau đón Xuân Kỷ Sửu với một tinh thần mới, cởi mở và rộng lượng; đón Năm 2009 với nhiều hy vọng, thương yêu và đoàn kết; và theo như cách của Tổng Thống Obama nói “we raise and fall as the whole country”, sự sống còn của HAHYKH Hải Ngoại và sự thành công của Đại Hội 2009 nằm trong tay quý ACE. Xin quý vị hãy sớm lì xì niên liễm 2009 cho Hội. Cũng nên nhắc lại là mọi sự đóng góp tài chanh cho Hội đều được chính thức khấu trì, quý ACE nào cần giấy tờ xin cho chúng tôi biết. Mọi chi phiếu xin gởi về Thủ Quỹ Đồng Sĩ Nam, 18151 Devon Wood Cir. Fountain Valley, CA 92708, hoặc Vĩnh Chánh, 28181 Palmada, Mission Viejo, CA 92692. Rất cám ơn quý ACE.

     Thân kính chào tạm biệt quý Thầy Cô, quý ACE và quý thân hữu và xin hẹn quý vị trong thư liên lạc kỳ tới.

     Thân mến,

     Vĩnh Chánh
ủy viên liên lạc/ HAHYKH Hải Ngoại

 

 
 
Mạng nối kết tình thân ái Y Khoa Huế Hải Ngoại
Copyright 2007. ykhoahuehaingoai. All rights reserved