Họp mặt Tân Niên
Vài Hình Ảnh
Ghi Vội

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang Sinh Hoạt Y Khoa Huế Hải Ngoại

 
     
 

THƯ LIÊN LẠC NGÀY 1 THÁNG 7, 2007

Kính thưa quý Thầy Cô và quý Anh Chị Em thân mến:

     Chỉ ba ngày nữa là dân chúng Hoa Kỳ sẽ tổ chức ăn mừng ngày Độc Lập July 4. Là công dân nước Mỹ hay không, chúng ta không thể quên ngày hôm ấy,vì do sống trên những đất nước của thếgiới tự do chúng ta đã hiểu thêm được ý nghĩa của Tự Do, Dân Chủ, Dân Quyền. Chúng tôi kính chúc quý vị có một July 4 trọn vẹn trong niềm tin một ngày nào đó đồng bào chúng ta ở Việt Nam cũng sẽ hưởng được những quyền căn bản  nói trên.

    Tháng Bảy cũng đánh dấu cho nghỉ trường. Hè về, Hè về…trong cái nóng bất thường và cái khô chết người với những cơn cháy rừng dữ dội ở miền Tây, những trận mưa giông với sấm sét và cuồng phong Tornado của miền Trung nước Mỹ hay những Hurricanes với tên mỹ miều con gái nhưng mang lắm tai họa cho cư dân miền Đông. Hè về, Hè về…với những niềm vui khi con ra trường trung học, hay những lo lắng vô duyên cớ trong viễn tượng con sắp xa nhà vào ĐH, với những bận rộn du lịch gần hay xa. Hè về, Hè về… với những cây phượng màu tím, với trăm hoa nở rộ không chờ qua đến ngày mai, với cây mận sau sân nhà săng đầy trái ngon ngọt chờ bạn hiền đến hái chơi.

     Tháng Bảy nước nhảy lên bờ, nước sông Hương nắng đục mưa trong. Mùa hè của thi cử và của phượng đỏ. Mùa hè với hương sen tỏa ngát và những ly chè bắp hấp dẫn. Mùa hè của chúng tôi lúc còn ở Huế không thiếu vui cười, không thiếu nơi đi chơi, không thiếu bạn bè. Đá banh, có ngay. Chơi vũ cầu, thiếu gì sân và bạn cùng chơi. Đánh ping-pong, dễ ẹt. Hay tụ tập nghe kể chuyện ma, đếm sao ban đêm, mơ mộng bàn chuyện kéo mây trời xuống để ăn những lần đói bụng; chơi ù mọi, nhảy dây, cò cò, ô làng với đám bạn gái; chơi trốn tìm, đánh căn với cả hàng xóm, chơi đánh bi với mấy nhóc con cho dễ ăn...gian. Rồi bắt ve với mủ mít, trèo cây, bắt chim, bắn chim, hái trái cây(hay ăn trộm cũng có), câu cá, tắm sông, tắm “Xẹt” . Lớn hơn nữa khi ở ĐH thì đi cua gái, đọc chuyện kiếm hiệp, đi xi nê, đi lang thang, đi chơi xa, rồi cuối cùng cũng phải vào BV theo các đàn anh học lóm vài chiêu và nhìn máu me cho…đở ghiền. Mùa hè chúng tôi chỉ chừng đó thôi nhưng sao hình ảnh vẫn còn tràn đầy trong tim óc, như thấm vào từng hơi thở, từng nhịp đập của tim. 

     Xin mới quý vị hãy cùng với chúng tôi thưởng thức bài viết “Mùa Hè và Ước Mơ” của chị Cao Thanh Tâm để nhớ lại mùa hè của thơ ấu, mùa hè ở quê huơng. Hay cùng với “Nàng” Tôn Nữ Yến Châu qua sự thương gởi về Huế với “Nếu như là có thể, cho tôi về một thoáng của ngày xưa” trong bài “Nếu Như”và với một Phạm Đình Dương và  “Trở về Huế-của tháng ngày xa cách, tôi ghé thăm trường cũ cũng bất ngờ”trong bài “Trường Cũ Huế Xưa” và “Thăm Huế”sau chuyến thăm Huế và bạn đồng môn vừa qua của anh với gia đình. Chúng tôi cũng không quên cám ơn các cây bút gạo cội của Trang Web nhà: anh Hoàng Thế Định với bài “Khóc Bạn”, chị Ngọc Khuê với bài “Cười..Cười” và “Sông Nước Ngậm Ngùi”. Đặc biệt chị Hoàng Anh, tức chị Tạ Quang Hát,YKH # 2, đã viết bài “Một Khung Trời Để Nhớ” như một lời cám ơn đến tất cả bạn bè và ACE trong YKH. Ngoài ra chúng tôi vô cùng biết ơn Thầy Võ Đăng Đài với mục mới “New Drugs” và anh Nguyễn Văn Thịnh với “Nội Khoa Cấp Cứu”.
Và những lời cám ơn đến những ACE và thân hữu tiếp tục gởi bài, hình ảnh đến cho chúng tôi để cùng nhau làm đẹp www.ykhoahuehaingoai.com nhà cũng như gởi gắm cho nhau những thân tình tri kỷ. Xin tiếp tục ủng hộ Hội và BBT bằng cách rao truyền và giới thiệu Trang Web nhà đến những bạn bè và quyến thuộc…hay bằng những tấm checks vun xới bù đắp.

     Sau đây là những tin tức cần được thông báo đến tất cả quý ACE:

 1/ Nhận được tin trể Thân Phụ anh Huỳnh DươngTrữ,YKH # 12, tạ thế ngày 12 tháng 6, năm 2007 tại Saigon, VN, toàn thể ACE trong HAHYKH thành thật chia buồn cùng anh Trữ cùng gia quyến về sự mất mát lớn lao này và xin cầu nguyện cho linh hồn Cụ sớm được siêu thoát.

 2/ Chúng tôi có nhận được niên liễm của quý anh : Ngô Trọng Thọ, # 2, $200.00; Phan Tiên Trị, # 5, $20.00 (cho Tập San), và chị Hồ Hoàng Anh tức chị Tạ Quang Hát, # 3, $100.00. Cám ơn các anh Thọ và Trị cùng chị Hoàng Anh.

 3/ Thơ mời tham dự ngày ra sách và nhạc đã được gởi ra cho tất cả quý vị từ hơn tuần qua. Một số ACE đã thay đổi địa chỉ nhưng không thông báo cho Hội, nên thơ mời đã bị trả lại. Xin các anh: Lê Bá Tâm, # 10, Phạm H. Hùng, # 14, Đinh Công Cư, # 23 và Phan Tiên Thái, # 5 gởi chúng tôi địa chỉ nhà mới sớm để chúng tôi cập nhật danh sách và địa chỉ Hội Viên.

     Chúng tôi cũng cám ơn các anh chị Ngô Trọng Thọ, # 2, Bùi Xuân Định, # 2, và Đình Đài, # 1 đã chính thức loan báo tham dự 2 ngày vui của Hội 4 và 5 tháng 8, 2007 tại Little Saigon. Chúng tôi vẫn tiếp tục chờ đợi đón nhận tin vui từ các ACE khác. Ngày, giờ, địa điểm của ngày họp thường niên và của ngày ra mắt sách và nhạc do Hội YKH bảo trợ vẫn không thay đổi.

     Xin kính chào tạm biệt quý Thầy Cô và quý ACE và mong đón chào tất cả quý vị trong 2 ngày vui của HAHYKH vào tháng 8 ở Tiểu Sàigòn này.

     Vĩnh Chánh, ủy viên liên lạc.

 

 
 
Mạng nối kết tình thân ái Y Khoa Huế Hải Ngoại
Copyright 2007. ykhoahuehaingoai. All rights reserved