NHNG CON N̉NG NỌC THẠCH PHÁ THIÊN và CHÍNH S

(Chuyện những con ṇng nọc hai chân – Phần 3: Ṇng Nọc Bất Khuất)

 

Lê Bá Vận

 

*Phần 1 : Nam quốc sơn hà.

*Phần 2 : Thời Phong kiến.

*Phần 3 : Thời Pháp thuộc.

*Phần 4 : Xă hội chủ nghĩa.

           -----------------

 

 *PHẦN 1:

               Nam Quốc Sơn Hà :

 

                          Hiến Pháp CHXHCNVN, Điều 4

 

“Đảng Cộng Sản Việt Nam, đội Tiền phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc theo chủ thuyết Mác Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh, là lực lượng lănh đạo Nhà Nước và Xă Hội.”

 

 Quyền lợi ǵ?  Các Công Đoàn do công nhân trực tiếp bầu lên đại biểu chính thức quyền lợi giới công nhân, an toàn lao động, việc làm, lương bổng phúc lợi!

 

Nhà Nước nào, Xă Hội ǵ? Việt Nam, Lào, ĐNÁ, Thế Giới, Dân tộc theo Mác Lênin? ... nhiệm kỳ nào?

 

           Bài thơ “Nam Quốc Sơn Hà” có từ ngàn năm xác định:

 

                        “Sông núi nước Nam, đảng Cọng ở,

                         Rành rành định phận tại sách trời.

                         Cớ sao đa đảng đến xâm phạm,

                         Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.”

 

 (Nam quốc sơn hà Cộng độc cư, Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.

   Như hà đa đảng lai xâm phạm, Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.”)

                     

(Lời người xưa: “Nam quốc sơn hà nam đế cư. Tiệt nhiên định phận tại thiên thư. Như hà nghịch
lỗ lai xâm phạm. Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư”). Dịch: Sông núi nước Nam vua nam ở, Rành rành định phận tại sách trời. Cớ sao lũ giặc đến xâm phạm, Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời. Lư Thường Kiệt, 1077. ‘Nam Quốc Sơn Hà’.

 

    

      Thưa đồng bào. Chúng ta đều ngày càng chán ghét chế độ Cộng Sản nhiều hơn là ít. Tuy nhiên thực tế CSVN đang là chủ nhân tối thượng của chúng ta, nắm quyền vĩnh cửu, giang sơn này có là do chúng đổ xương máu của dân giành được. Có quyền hành tuyệt đối chúng viết lịch sử, dấu nhẹm tội ác sa đọa tày trời, tâng bốc công đức thành quả đến tận mây xanh khiến nhân dân nghe măi như lạc vào mê hồn trận, ảo ảnh thiên đường CS lộng lẫy chóa mắt vàng thau lẫn lộn, không hiểu CS thực sự tốt hay xấu, thánh thiện hay ác quỉ. May thay có hai sự thật lịch sử hiển nhiên c̣n đó, soi đường giải độc giúp dân tộc phân biệt chánh tà, lột mặt nạ kẻ gian dối:

 

      1) Sự thật thứ nhất là về các cuộc khởi nghĩa chống Pháp bảo hộ. Trước năm 1945, tất cả đều không thành công. Cộng Sản có khi lừa gạt dân, có khi đem con bỏ chợ, khuấy rối rồi tan ră nhanh chóng; các phong trào khởi nghĩa khác chống Pháp thật sự, nhiều ngày, tháng, năm, cuối cùng cũng thất bại. Sau năm 1945 t́nh h́nh đảo ngược.

 

Bị Nhật đảo chánh loại bỏ, sau năm 1945, thực dân Pháp t́m cách trở lại Việt Nam, nhằm mong bát nước đổ cố hốt. Chủ Tịch Hồ Chí Minh vừa thay thế Chính phủ Bảo Đại - Trần Trọng Kim, kêu gọi toàn quốc kháng chiến chống Pháp và sau đó chống Mỹ. Được CS Tàu ở sát cạnh giúp tận t́nh, kháng chiến thành công, Pháp Mỹ đều bại trận. CSVN khoe khoang cuộc kháng chiến của chúng là thần thánh, chúng là người duy nhất cứu được nước nhà, xưa nay chưa ai làm nỗi, bằng không, đến tận hôm nay dân ta vẫn c̣n chịu ách đô hộ tàn ác thực dân đế quốc Pháp, Mỹ.

Do đánh thắng Pháp Mỹ lẫn lũ Ngụy bán nước không nhằm chỗ, chúng ưu việt quang vinh, đơn giản suy diễn CS cũng giỏi cai trị, giỏi nhất mọi thứ tốt lẫn xấu. Ví như “rành rành định phận tại sách trời, ” chúng bất chấp mâu thuẫn, vi hiến, hèn hạ gài đặt vào Hiến Pháp điều 4 quái thai, đời đời CS lănh đạo cho ăn chắc như khắc bia đá, với lời nguyền càng hèn hạ hơn: “bỏ điều 4 là tự sát” thể hiện tinh thần ô dù ỷ lại, bố giàu nhờ vả, chẳng có ư chí tự cường, tự lập.

 

Song le “có cô th́ chợ cũng đông, cô đi lấy chồng th́ chợ vẫn vui”, sau năm 1945 mọi nơi gió đă xoay chiều, t́nh thế thay đổi. Dấy quân khởi nghĩa và kháng chiến chống xâm lăng là hai điều khác nhau; nếu trước khởi nghĩa ai cũng thất bại, th́ nay chống xâm lăng ai cũng thành công. Không có chính phủ Hồ Chí Minh th́ chính phủ Trần Trọng Kim cũng như bất cứ chính phủ VN nào thời đó đều ở trong vị thế tất thắng, có ‘thiên thời địa lợi nhân ḥa’, sớm muộn cũng đánh đuổi được Pháp mà lại khôn khéo hơn, thuận lợi hơn, không dính dáng Tàu và tất nhiên không gây thảm cảnh chiến tranh huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt, trại tù cải tạo, khúc ruột ngàn dặm, cũng như không phải đánh thêm để diệt Mỹ cứu nước, bám Mỹ cứu nước.

 

Xưa tổ tiên chúng ta các nhà Ngô, Lê, Lư, Trần, Hậu Lê, Tây Sơn không riêng ǵ một triều đại nào đều kháng chiến đánh thắng giặc ngoại xâm, giữ nước, chỉ giết giặc chẳng giết dân mà lại chẳng nhờ vả ai, tuy không được gọi là chiến công thần thánh nhưng đó mới là chân chính quang vinh.

Về điểm này chính phủ Hồ Chí Minh kháng chiến “công bất yểm quácông ít tội nhiều với nhân dân và đất nước Việt Nam do thiếu sáng suốt, bất chấp xu hướng thời cuộc quốc tế, đặt quyền lợi ích kỷ của Đảng CS lên hàng đầu.

 

Sau khi Nhật đầu hàng giữa tháng 8/1945, để giải giới Nhật phe đồng minh chỉ định quân Anh đến tại miền Nam dưới vĩ tuyến 16 và quân Trung Hoa Tưởng Giới Thạch 18 vạn đến miền Bắc. Theo lẽ thường quân đội Anh, Hoa theo lệnh Liên Hiệp Quốc đến Việt Nam chỉ làm nhiệm vụ giải giáp và hồi hương lính Nhật, duy tŕ an ninh song tôn trọng chủ quyền nước sở tại, không dính dấp vào nội t́nh. Điều này là đúng nếu VN có một chính quyền chính thống cố cựu và sự hiện diện của quốc tế là một bảo đảm cho chủ quyền ấy. Thế nhưng cả quân Anh lẫn quân Trung Hoa đều có ác cảm với chính phủ Hồ Chí Minh v́ đó là một chính phủ Cộng sản mà lại cướp chính quyền, xúi biểu t́nh, hay khiêu khích. Quân Anh đến miền Nam thả các tù binh Pháp do Nhật giam giữ, trao khí giới giữ an ninh, cho lính Pháp đổ bộ thêm vào Sài g̣n, làm ngơ khi Pháp mở các cuộc tấn công diệt Cộng (tài liệu của CS). Quân Trung Hoa th́ sau đó cũng thỏa thuận để Pháp thay thế ở miền Bắc bởi lẽ quân Pháp hành động không bị ràng buộc. Nếu thời đó không có chính phủ Hồ Chí Minh ḿnh tự làm khó ḿnh th́ sự việc tiến triển theo chiều hướng rất đơn giản.

 

Rơ ràng vua Bảo Đại vị vua thứ13 của triều Nguyễn trị v́ liên tục trên đất nước Việt Nam từ năm 1802 cùng chính phủ Trần Trọng Kim do nhà vua bổ nhiệm sẽ được quân Anh và Trung Hoa đại diện LHQ đến VN giải giáp quân Nhật tôn trọng, bảo vệ. Quân Anh sẽ ngăn cấm ư đồ Pháp làm càn tấn công người Việt. Đó là nhiệm vụ giữ ǵn trật tự, an ninh, ngăn ngừa xáo trộn của các lực lượng quân sự được LHQ ủy nhiệm. Bề nào có ǵ sai trái Chính Phủ Việt Nam có thể thông báo cho LHQ, điều mà CP Hồ Chí Minh chẳng thể làm được.

 

(Hiến Chương Liên Hiệp Quốc được thông qua tại San Francisco, Hoa Kỳ ngày 25/4/1945  nhiều tháng trước khi Thế Chiến 2 chấm dứt, và LHQ, United Nations ra đời chính thức ngày 24/8/1945, bản doanh đặt tại New York, Hoa Kỳ. Nước Việt Nam có đủ điều kiện để gia nhập LHQ vào thời điểm đó. Hiện tại LHQ gồm 193 hội viên. Trước đó là hội Vạn Quốc hoặc Quốc Liên, League of Nations thành lập ngày 25/1/1919 khi thế Chiến 1 kết thúc, trụ sở đặt tại Geneva, Thụy Sĩ, cao điểm năm 1945 gồm 60 hội viên. Trong quá tŕnh hội Quốc Liên có nhiều hội viên tự ư ra hội hoặc bị trục xuất).

 

Bởi số tránh sao cho khỏi số” Việt Nam bị sao quả tạ chiếu mạng , sớm muộn vẫn bị Cọng Sản cắn cổ hút sạch  máu.

 

     2) Sự thật thứ hai là về cá nhân của Hồ Chí Minh kẻ chê bai, người tâng bốc. Người này nghe nói lắm tội ác song đúng sai tính sau, chuyện đâu c̣n đó, chỉ biết rành rành là các năm 1955-56, vừa làm chủ nửa nước Hồ Chí Minh đă phát động chiến dịch “cải cách ruộng đất” kiểu CS, bày tṛ đấu tố man rợ vô luân thất đức, giết chôn sống nhiều trăm ngàn sinh mạng, không phải giặc dữ xâm lược, mà là đồng bào đáng thương miền Bắc, giết theo chỉ tiêu qui định tùy thích, nếu đúng là con người th́ ai đâu nỡ ḷng giết hại đồng loại dă man như thế, vậy dứt khoát:

 

                  “Bản Chất Hồ Chí Minh Là Một Con Quỉ Sống”

 

Một con quỉ sống khoác áo cà sa, sói giả cừu (*), rắn độc, một kẻ xấu, hiếu sát, bàn tay nhuốm máu, thâm hiểm, ghê rợn. Quốc Tế cũng liệt Hồ Chí Minh vào danh sách các người phạm tội diệt chủng nhân loại.

 

                     “Hang chồn Pắc Bó, mặt người bụng quỉ.

                       Lăng quỉ Ba đ́nh, hồn sói xác chồn.”

 

Hô Chí Minh lại ngông cuồng tự đặt tên “Ái Quốc, Chí Minh” khoác lác tự đắc hết cỡ, cổ kim chưa ai làm nỗi (**). Điều mỉa mai sự thực NAQ, HCM lại là “Nguyễn Ác Quỉ, Hồ Chí Manh” (chữ Hán: minh = sáng, sáng suốt; manh = mù, mù quáng; bạch nội chướng = thong manh là mắt bị vảy cá, mờ, mù). Hồ Thong Manh, Nguyễn Mại Quốc bán nước VN cho Quốc Tế CS, dẫn đường bán nước lại cho Trung Cộng.

 

 Một người hiếu sát, thiếu đức tính khiêm cung không bao giờ là người có đạo đức.

(*) & (**) HCM sói đội lốt chăn cừu. HCM chuyện lừa nhái. LBV “Chuyện những con ṇng nọc hai chân- Phần 2.”

 

Hai sự thật trên nhắc nhở chúng ta cần thiết đọc gia phả tức là chính sử tổ quốc VN để biết các sự thật khác, lược ra những nét nổi bật nhất trong các phong trào khởi nghĩa chống đô hộ, độc tài, xâm lăng, lột mặt nạ những kẻ thâm độc và tôn vinh công đức của tiền nhân dựng nước, hi sinh giữ nước. Những con ṇng nọc bất khuất luôn xuất hiện càng đông đảo trong những t́nh thế nhân dân bị khống chế, nước nhà lâm nguy và chung cuộc sẽ biến thành những con ṇng nọc Thạch Phá Thiên có sức công phá mănh liệt, dời non lấp biển, đạp đổ mọi áp bức dân tộc bất cứ từ đâu đến (Kim Dung, “Hiệp Khách Hành.)

 

                  “Không ǵ quí hơn Dân Chủ, Tự Do”

 

 

Dẫn chứng : thực cảnh thảm trạng Đấu Tố Chôn Sống Hồ Chí Minh. Nhà thơ Nguyễn Hữu Loan (1916-2010) tác giả bài thơMàu Tím Hoa Simnổi tiếng, viết tự thuật:

“…Trước đây, ông địa chủ đó giàu ḷng nhân đạo và rất yêu nước. Ông thấy bộ đội sư đoàn 304 của tôi thiếu ăn, nên ông thường cho tá điền gánh gạo đến chỗ đóng quân để ủng hộ. Tôi là trưởng pḥng tuyên huấn và chính trị viên của tiểu đoàn nên phải thay mặt anh em ra cám ơn tấm ḷng tốt của ông, đồng thời đề nghị lên sư đoàn trưởng trao tặng bằng khen ngợi để vinh danh ông.

Thế rồi, một hôm, tôi nghe tin gia đ́nh ông đă bị đấu tố. Hai vợ chồng ông bị đội Phóng tay phát động quần chúng đem ra cho dân xỉ vả, rồi chôn xuống đất, chỉ để hở hai cái đầu lên. Xong họ cho trâu kéo bừa đi qua đi lại hai cái đầu đó, cho đến chết. Gia đ́nh ông bà địa chủ bị xử tử hết, chỉ có một cô con gái 17 tuổi được tha chết nhưng bị đội Phóng tay phát động đuổi ra khỏi nhà với vài bộ quần áo cũ rách. Tàn nhẫn hơn nữa, chúng c̣n ra lệnh cấm không cho ai được liên hệ, nuôi nấng hoặc thuê cô ta làm công. Thời đó, cán bộ cấm đoán dân chúng cả việc lấy con cái địa chủ làm vợ làm chồng …

Biết chuyện thảm thương của gia đ́nh ông bà địa chủ tôi hằng nhớ ơn, tôi trở về xă đó xem cô con gái họ sinh sống ra sao v́ trước kia tôi cũng biết mặt cô ta… Lúc gần tới xă, tôi gặp cô ta áo quần rách rưới, mặt mày lem luốc. Cô đang lom khom nhặt những củ khoai mà dân bỏ sót, nhét vào túi áo, chùi vội một củ rồi đưa lên miệng gặm, ăn khoai sống cho đỡ đói. Quá xúc động, nước mắt muốn ứa ra, tôi đến gần và hỏi thăm và được cô kể lại rành rọt hôm bị đấu tố cha mẹ cô bị chết ra sao. Cô khóc rưng rức và nói rằng gặp ai cũng bị xua đuổi; hằng ngày cô đi mót khoai ăn đỡ đói ḷng, tối về ngủ trong chiếc miếu hoang, cô rất lo lắng, sợ bị làm bậy và không biết ngày mai c̣n sống hay bị chết đói. Tôi suy nghĩ rất nhiều, bèn quyết định đem cô về làng tôi, và bất chấp lệnh cấm, lấy cô làm vợ”.(nguồn mạng).  (Chú thích: một gia đ́nh nông dân sở hữu 3 sào Bắc Bộ (sào Bắc Bộ = 360 m2)  đă có thể gọi là địa chủ, đưa ra đấu tố và hành quyết ngay trước ṭa án nhân dân. Không ḅ lợn, chỉ có một đàn gà hoặc không có ǵ th́ gọi là bần nông). 

 

                       “…Thương em phụ mẫu thân vùi cạn,

                      Ló đầu trâu giẫm chịu thảm h́nh…”

 

(“Ai ngăn tôi khóc chuyện của ḿnh! Khóc nàng mệnh bạc tuổi vừa xanh. Thương em phụ mẫu thân vùi cạn, Ló đầu trâu giẫm chịu thảm h́nh.

Giết người chôn sống thời quốc loạn, Đầu trộm đuôi cướp giữa thái b́nh. Giă từ phỉ đảng ḷng thanh thản, Màu Tím Hoa Sim chẳng úa tàn.”)

LBV “Từ Hoa Sim đến Cá Hồi”. Đề vịnh tác giả Màu Tím Hoa Sim.

 

 

Trích đoạn : Phần 3 (thời Pháp thuộc) và Phần 4 (xă hội chủ nghĩa):

 

      ** Nam Kỳ khởi nghĩa của CS  ngày 23/11/1940 được chúng huênh hoang mô tả như sau: nhân dân đánh trống mơ, phèng la, thùng thiếc… vang dội kéo ra đường tuần hành thị uy, hô vang khẩu hiệu, rải truyền đơn… đội quân khởi nghĩa gồm các thanh niên nam nữ tự trang bị giáo mác, dao, rựa, búa, phảng, cuốc xẻng, xà beng, tầm vông vát nhọn, dây trói… tấn công vào các bót địch.”

CS khởi nghĩa là dổm như thế đó, như mèo mửa, không hề nhằm thành công, không có kế hoạch đi đến nơi về đến chốn mà chỉ chọc tổ ong để lấy tiếng, rồi mau lẹ vứt cả bỏ chạy, để mặc dân chết.

Tội lừa bịp, đưa dân vào tử địa là một tội rất nặng của CS.

Đi đánh Pháp mà đánh trống mơ, phèng la thùng thiếc… làm như dân làng đi đuổi cọp thời xưa, như “rung cây nhát khỉ, đập cỏ dọa rắn.”

Đó không thể gọi là khởi nghĩa chống Pháp, cũng chẳng phải là đội quân khởi nghĩa đàng hoàng mà là một đám thanh niên nam nữ bị CS lừa gạt hùa nhau vào rừng đào hố bẩy thú.

CS cho biết kế hoạch Nam Kỳ khởi nghĩa bị lộ nhiều ngày trước và các lănh đạo của chúng bị Pháp bắt giữ gần trọn bộ. Ấy vậy mà chúng cứ cho huy động nhân dân đúng thời điểm qui định, có nghĩa chúng chẳng cần đánh đuổi ai, chỉ cần có cơ sở để tuyên truyền khoác lác thành tích. Kế hoạch đă bị lộ, dân chúng có ra đường đánh phèng la thùng thiếc th́ chắc cũng là số rất ít, nơi hẻo lánh?? (Ṇng nọc Thạch Phá Thiên, phần 3).

 

    **  “Đừng nghe những ǵ Hồ chí Minh nói...

 “Đánh giặc mà đánh tay không, thà về xó bếp giương cung bắn mèo.”

Ấy thế mà Hồ Chí Minh trong bài hô hào toàn quốc kháng chiến chống Pháp đọc trên đài phát thanh Hà nội ngày 20/12/1946 đă kêu gọi:

 “…Hỡi đồng bào! Chúng ta phải đứng lên!
Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không phân chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam th́ phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc. Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm, không có gươm th́ dùng cuốc, thuổng, gậy gộc. Ai cũng phải ra sức chống thực dân Pháp cứu nước
…Hà Nội, ngày 19 tháng 12 năm 1946.
Hồ Chí Minh. (Bút tích lưu tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam).

 

Lẽ tất nhiên đồng bào không có gươm súng, hồi đó nếu có là bị Vẹm chụp mũ Việt gian, gián điệp cho Pháp. Nếu dùng cuốc, thuổng, gây gộc mà chống được Pháp th́ đâu đến nỗi ta bị Pháp bảo hộ 80 năm, các cuộc khởi nghĩa chống Pháp nghiêm túc chẳng ai làm thế ngoài CS. HCM miệng lưỡi lem lẻm xúi bậy, đưa nhân dân vào chỗ chết chắc chẳng chút thương xót. Bản chất của HCM đúng là một con qủi sống. Các đảng phái cũng đừng dại dột “lạy ông tôi ở bụi này”. (Ṇng nọc Thạch Phá Thiên, phần 3)

 

    **  Ṇng Nọc Bất Khuất đối chiến Ma Xó Ba Đ́nh:

 

                              “Quyết chống bạo tàn,  Bền bỉ đấu tranh.

                             Đ̣i hỏi Dân chủ,  Nhân quyền v́ dân.

                             Xem thường khủng bố,  Cam chịu ngục h́nh,

                             Ṇng nọc bất khuất,  Chân chính quang vinh.

   Đối:                               

                            “Đảng viên ba triệu bầy cóc bu quanh

                             Biểu tượng chế độ : Lăng quỉ Ba đ́nh,

                             Lá chắn chế độ : Ma xó hôi tanh,

                            Thạch Phá Thiên xuất hiện chúng tan tành.”

 

(Tài liệu đọc: Khi gia đ́nh người Thái nào muốn thờ ma xó th́ khi gia đ́nh họ có ai chết, họ chặt một khúc cây to, xong khoét bọng bên trong rồi nhét kẻ chết vào đó rồi bít kín lại ! Họ làm lễ tế phù phép ǵ đó rồi để khúc gỗ đó ở chỗ kín trong góc nhà !! Và kẻ chết trở thành ma xó coi nhà cho gia đ́nh ! Chỉ họ mới biết cách biến người chết thành ma xó mà thôi, đó là bí quyết của người dân tộc ở biên giới Việt Hoa!). Nguồn mạng.

CSVN có bí quyết Mác Lê? ướp xác luyện ma xó na ná giống người Thái. Ma xó này của CS chuyện ǵ, ai làm ǵ ở đâu trong phạm vi nước đều biết rơ – v́ là ma xó - để mách báo và mỗi khi người chết, quí nhất là nếu c̣n đồng trinh, được thờ thành ma xó th́ nhiệm vụ là canh giữ chặt chẽ chế độ, tài sản của gia chủ. Ma xó Ba Đ́nh được CSVN cho biết là một ma xó đồng trinh.

Ṇng nọc Thạch Phá Thiên, đội tiền phong của giai cấp ṇng nọc bất khuất VN, đại biểu trung thành quyền lợi chính trị của giai cấp ṇng nọc công nhân, ṇng nọc lao động và của cả dân tộc ṇng nọc giữ đuôi đối lập với chủ thuyết Mác Lênin, tư tưởng Hồ Ma Xó, là lực lượng lănh đạo Nhà Nước và Xă Hội ṇng nọc giữ đuôi VN trong thời kỳ chuyển tiếp đến một chính quyền dân chủ (Hiến Pháp điều 4). (Ṇng nọc Thạch Phá Thiên, phần 4)

 

     **Thời XHCN bao cấp và XHCN đổi hướng.

CSVN cai trị trên toàn quốc từ năm 1975 đến nay được chia làm 2 thời kỳ, mỗi thời kỳ ngót 20 năm, có một giai đoạn chuyển tiếp xen giữa.

 

*Thời kỳ 1 bao cấp, Cộng Ḥa Xă Hội Chết Nghèo Việt Nam (CHXHCN VN) kéo dài nghèo đói cho đến gần giữa thập kỷ 90.

**Thời kỳ 2 độc hưởng, Xă Hội Chủ Nghĩa Độc Hưởng Thị Trường (XHCN ĐHTT), thực chất là một Nhà Nước Xà Hội Chủ Nghĩa của loài rắn. Đảng Cộng Xà VN đổi hướng, XHCN (định hướng) độc hưởng thị trường, tương kế tựu kế, vơ vét đúng hướng, kiên định xây dựng Xà Hội Chủ Nghĩa.

***Thời kỳ quá độ, chừng 5 năm, là Phong Trào 3 Lợi Ích tiền thân của XHCN ĐHTT để người CS bao cấp ỷ lại, tắc trách tập làm quen, nắm vững cơ chế độc hưởng thị trường.

 

Phong trào “Ba lợi ích” là lợi ích cho nhân dân được phục vụ nhanh chóng, cho cán bộ công nhân viên thêm bổng lộc, cho cơ quan tăng ngân quỹ... cơ bản dựa vào khai thác lợi ích ngành nghề, tùy ngành mà lập phương án, kế hoạch tăng thu nhập: Y tế, Giáo dục, Công an Cảnh sát, Hải quan, Ṭa án, Quân đội v.v...

... Phong trào ba lợi ích đầu thập niên 90, khởi phát do “túng phải tính, quân tử cố cùng bất câu liêm sĩ ” là một tham nhũng tối thiểu cần thiết để sinh tồn, một thiên tính trời ban cho muôn loài để tự cứu, là thiên tạo. “Đạo diệc hữu đạo,” kẻ đạo tặc cũng có nhân đạo, nay lại đâm chồi nẩy lộc, dây mơ rễ má, trở thành quốc hồn, quốc túy, quốc sách, tham nhũng đại trà, trăm hoa đua nở, vượt quá lẽ phải, nhu cầu cần thiết, là nhân tạo do con người ḷng tham không đáy tạo ra trong một xà hội mà chế độ để tồn tại phải dung dưỡng bao che. Tham nhũng ba lợi ích trên đầu người dân, trên tài sản xă hội, tài nguyên đất nước (LBV “Bát nước Thiên An”. Đặc san 2009 Y khoa Huế hải ngoại).

 

XHCN  ĐHTT có nghĩa là “đem râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Đó là một loại “hồn Trương Ba da hàng thịt” gây cḥng chéo hỗn loạn, chân giả nan phân, “quạ mượn lông công thủ đoạn lừa nhái.

 

Tệ hơn nữa đó là loài quái vật hung dữ sống trong hang sâu (hang Pắc Bó?) và ṃ ra ngoài bắt người ăn thịt, tức là con nhân mă Centaur, ḿnh ngựa, thân, tay, đầu người (cḥm sao nhân mă), hoặc con nhân xà Echidna, thân rắn, ngực tay và đầu người trong thần thoại Hi Lạp. Ở quái vật ‘người ngựa’, ‘người rắn’ đó, phần XHCN là phần dưới, phần trên gắn thêm sau là ĐHTT. Xà Hội Chủ Nghĩa do nhân xà Echidna sáng lập, truyền đến đời Tây Độc Âu Dương Phong với vơ công trấn môn “mê lộ xà trận đổi hướng thị trường?” (Kim Dung “Anh hùng xạ điêu).

 

Phương duế viên lạc”, lấy nêm vuông đóng vào lỗ tṛn, sao khít nhưng đó là điều CSVN đổi hướng thị trường để tài sản quốc gia thất thoát trọn vào hầu bao chúng.

 

Nhờ định hướng độc hưởng thị trường trong nhiều năm, mấy chục tên CS lănh đạo chóp bu, biết cách Cộng sản, đă tích lũy được từ nửa cho đến bốn, năm tỷ Mỹ kim cho mỗi tên trong bọn chúng, tẩu tán gởi ra ngoại quốc, gởi ngân hàng, mua biệt thự...Với tinh thần định hướng “độc hưởng”, chúng chia bè phái làm ăn, hạ bệ nhau, giành quyền lợi. Hiện các blog “dân làm báo”, “quan làm báo” trong nước đưa tin 2 phe đang ḱnh chống nhau không khoan nhượng, một bên là Tổng Bí Thư và Chủ Tịch Nước, bên kia là Thủ Tướng mà nghe nói giàu nhất tại ĐNÁ, ngay cả châu Á. “Vua Lê sang trọng vô quyền, Chúa Trịnh hữu dũng vơ tiền nhanh ghê” . Lại c̣n phe Quân đội. Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Một chọi hai sứt tai bươu trán!

Hai đánh một không chột cũng què?”

 

Nhân dân Việt Nam lao động đóng thuế trả lương cho các quan lại CS để chúng lo việc nước, ích quốc lợi dân, không phải để chúng dùng trí tuệ và thời giờ đấu đá triệt hạ nhau, giành các chức vụ béo bở. (Ṇng nọc Thạch Phá Thiên, phần 4).

 

** Trọng H́nh Khinh Tội.

Hiên tại để có được các lănh đạo giàu có, nước nhà nở mày nở mặt với năm châu, nhân dân VN đă phải lao đông cật lực: “Việt Nam có tỷ lệ người nghèo cao nhất v́ bị đánh thuế nặng nhất trong vùng Đông Nam Á”. (Viện Nghiên Cứu Brookings, Hoa Kỳ, tháng 9/2012).

Để các lănh đạo an tâm làm giàu, người dân chịu nhiều khắt khe bất công, cấm đoán nhiều thứ, h́nh phạt nặng nề, ”tội khinh h́nh trọng” thay v́ nhân đạo “giơ cao đánh khẽ”, tỷ như trong tháng 9/2012 xử phạt mười mấy năm giam tù ba người viết blog mà nội dung cũng ôn ḥa thôi, chẳng có ǵ xúi dục báng bổ; đồng thời Thủ Tướng lại ra lệnh xiết chặt thông tin, dịch vụ internet, theo dơi bắt giữ các người viết blog, ngăn cấm cán bộ, quân đội đọc các trang mạng ngoài lề…

 

Đó là hành đông tuyệt vọng của những con chó ghẻ điên bị vây đuổi đến đường cùng quay lại cắn càn. Cũng tại đổi hướng thị trường sinh ra lănh đạo đấu đá nhau, “cháy nhà ra mặt chuột” bộc lộ bộ mặt trái giả dối ghê tởm của chúng bề ngoài anh minh đạo đức để người dân công khai nghị luận. Chuyện trái khoáy, nhưng hợp đạo lư là để độc hưởng tham nhũng, các phe ḱnh chống nhau đang tranh giành chiếc ghế trưởng ban "ban pḥng chống tham nhũng trung ương"  Kẻ có văn thư đ̣i, người khư khư giữ chẳng chịu bàn giao v́  đây là lá bùa hộ mệnh, vấn đề sinh tử để tự bảo vệ.

 

Cọng Sản nói “Đảng lănh đạo, Nhà nước quản lư, Dân làm chủ”.

Dân làm chủ, trả lương mọi người. Đảng, Nhà Nước nhận lương, chỉ là những người làm thuê làm mướn cho dân, những việc quan trọng phải thỉnh ư kiến ông chủ tức là người dân cho phép làm. Ví dụ đất đai sông hồ...thuộc sở hữu toàn dân, do nhà nước quản lư. Việc có tầm cỡ hoặc có tranh chấp, ưu tiên phải tôn trọng ư nguyện người dân v́ họ là ông chủ, không thể do nhà nước viện cớ quản lư làm càn. Một hệ thống ṭa án hoàn toàn độc lập nhiên hậu sẽ xử lư các bất đồng. (Ṇng Nọc Thạch Phá Thiên, phần 4)

 

*******************

 

  *PHẦN 2:

                Thời Phong Kiến .                

 

               “Ḱa núi vàng bể bạc. Có sách trời định phần.

                Một ḍng ta gầy non sông vững chặt.

                Đă ba ngàn mấy trăm năm...” (Đăng đàn cung).

 

                 “Cớ sao Hán, Cộng đến xâm phạm.

                Chúng bay sẽ chuốc bại tơi bời.”

                  (Nam Quốc Sơn Hà)

 

Đạo Lư đời xưa là ngồi trên ḿnh ngựa dùng gươm giáo chiếm đoạt giang sơn thiên hạ làm của riêng, tiếp tục binh đao mở rộng bờ cơi, muôn năm trường trị, truyền tử lưu tôn. Sự việc phải là vậy “nước có vua, chùa có bụt”, không c̣n cách nào khác, là hợp thiên nhiên, thuận lẽ trời.

 

Đạo Lư đời nay ở thế kỷ 21 văn minh hiện đại, tại nước Cộng Ḥa Xà Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Đảng CSVN cũng dùng binh khí chiếm đoạt đất nước VN làm của riêng, muôn năm trường trị. Sự việc phải là vậy  “Đảng Lănh Đạo Nhà Nước, Nhân Dân”, không c̣n cách nào khác, là chế độ cai trị công bằng, lư tưởng, hợp t́nh, lư, ư dân, hợp truyền thống, hợp xu hướng thời đại mà Đảng chiếu cố ban ơn ban phước cho lũ ngu dân Việt Nam.

Ôi thôi! thà làm đầy tớ đứa khôn (Tàu Trung Cộng) hơn làm thầy đứa dại!

 

Nước Việt Nam ta lập quốc trên 4000 năm, nhân dân luôn sống trong hoàn cảnh bị trị:

  *1- thời Tàu đô hộ, tổng cộng trên  ngàn năm.

  *2- thời quân chủ, vua chúa trị v́.

  *3- thời Pháp bảo hộ, 80 năm (1862-1945).

  *4- thời Chủ thuyết ngoại lai Mác Lê đô hộ. Đó là thời kỳ Đảng CSVN làm chủ, chỉ mới mấy chục năm nay từ 1945 nhưng xem ra ư đồ hữu thủy vô chung, sánh ngang tuế nguyệt.

Trong 3 thời kỳ. trên thời gian hàng ngàn năm rất lâu dài, ấy vậy mà nước ta không bị tiêu diệt th́ cũng là một điều lạ, tinh thần quật cường bất khuất của dân tộc thật đáng khen ngợi. Tinh thần đó trong quá khứ luôn được nuôi dưỡng bảo tŕ và nhờ đó trong những hoàn cảnh thập tử nhất sinh, chúng ta vẫn sinh tồn. Song le,

 

                   “Bảy mươi chưa què chớ khoe ḿnh lành”

 

Hiện tại ở thời kỳ 4 nguy cơ mất nước lần này cho kẻ thù truyền kiếp phương Bắc là vĩnh viễn. Tinh thần bất khuất nay không c̣n để bảo vệ dân tộc, là quốc cấm v́ CSVN lo ngại tác dụng dao hai lưỡi, lưỡi này đâm giặc, lưỡi kia giết chúng, đă cố t́nh dập tắt ngọn lửa đó.

 

Nếu không có Hồ Chí Minh, không có đảng CSVN th́ nước Việt Nam của chúng ta sẽ không bao giờ chịu thảm họa diệt vong, mang nhục bị xóa tên trên bản đồ thế giới.

 

Nhận xét về nhân dân Việt Nam, BS Tôn Văn (Tôn Dật Tiên, 1866-1925, lật đổ Triều Đ́nh nhà Thanh năm 1911, khai sinh Trung Hoa Dân Quốc) đă nói với Khuyển Dương Nghị, một chính khách Nhật: “Người Việt Nam vốn nô lệ căn tính. Ngày xưa họ bị chúng tôi đô hộ, ngày nay họ bị Pháp đô hộ. Dân tộc ấy không có tương lai ”.

Tưởng đâu là lời nói khinh bạc, vô căn cứ, nào ngờ là lời tiên tri nghiệm đúng với t́nh trạng Việt Nam dưới chế độ đảng Cộng sản Việt Nam ngày nay. Dân tộc ấy không có tương lai v́ lănh đạo họ tham lam, thiển cận, sống chết mặc bây, khăng khăng giữ quyền lợi ích kỷ của Đảng hơn giữ mả tổ.

                          

 

Ở đâu có chế độ người dân bị trị là có những ṇng nọc giữ đuôi và ṇng nọc bất khuất. Điển h́nh ở nước Việt Nam, qua 4 thời kỳ lịch sử.

 

*1-thời Tàu đô hộ: nhân dân Việt Nam ít nhiều là ṇng nọc giữ đuôi, tương đối. Tàu nhiều lần cũng tuyển dụng người bản xứ có học, có uy tín làm quan lại cấp lănh đạo điều hành. Ṇng nọc bất khuất th́ không ngừng nổi lên chống Tàu.

 

*2- thời tự chủ, Vua Chúa đô hộ. Đó là những thời kỳ nước ta quân chủ mà sau cùng là triều đ́nh nhà Nguyễn. Thời này trong nước không có ṇng nọc giữ đuôi, người có tài được trọng dụng xứng đáng. Thời quân chủ chuyên chế không hẳn có ṇng nọc bất khuất v́ các cuộc nổi loạn chống đối chỉ là nhằm giành đoạt ngai vàng cho cá nhân ḿnh, không nhằm đ̣i hỏi tự do dân chủ, nhân quyển.

 

*3-thời Pháp đô hộ: nhân dân Việt Nam nhiều ít là ṇng nọc giữ đuôi, tương đối. Có Tổng Đốc, Tuần Vũ, có các quan Tri Phủ, Tri Huyện, Tri Châu trực tiếp cai trị các phủ huyện châu. Nhiều giám đốc, trưởng ty sở chuyên môn như bưu điện, canh nông, kiểm lâm, lục lộ, giáo dục, y tế v.v… là người Việt có bằng cấp chuyên môn trong nước hoặc du học Pháp về. Tuy vậy các ṇng nọc bất khuất nổi lên chống Pháp bảo hộ th́ nhiều.

 

*4-thời chủ thuyết ngoại lai Mác-Lê đô hộ. Thời kỳ Cộng Sản này đúng là “Đảng Lănh Đạo, Nhà Nước Quản Lư, Nhân Dân Làm Chó.” Toàn bộ nhân dân Việt Nam nay là ṇng nọc giữ đuôi tuyệt đối. Đừng mong đứt đuôi thành cóc, bao nhiêu chức vụ chủ chốt mọi cấp từ trung ương xuống tỉnh huyện, xă, thôn, mọi ban mọi ngành quân cán chính nhất luật bắt buộc là đảng viên Cộng sản. Các ṇng nọc giữ đuôi chớ trông “tràn bát xuống mâm, lọt sàng xuống nia.” Chưa thấy một ṇng nọc giữ đuôi nào giữ chức vụ lănh đạo điều hành trong các ủy ban nhân dân tỉnh huyện xă, các xí nghiệp cơ quan nhà nước lớn nhỏ . Ngay cả Chủ Tịch và Phó Chủ Tịch Mặt trận Tẩm Quất, cơ chế ngoại vi của Đảng, cũng do các Ủy Viên Trung Ương Đảng CS nắm giữ. Cộng sản bao sân, bao thầu nắm trọn gói, trong ngoài chặt chẽ kín mít như bưng, chẳng để ai lọt vào xơi múi.

 

“Nhân kỳ hữu hạn, Cộng dục vô nhai.” Ḷng tham của CS là vô bờ, không bến. Xưa nay tham sân si cũng nhiều nhưng chưa nơi nào bằng môt chút chẻo của ĐCSVN tham lam, tham nhũng có hệ thống, biên độ, tầm vóc qui mô hoành tráng, từ cá mập trung ương đến tép riu thôn xóm. Ai động đến, chúng nó thù vặt nhớ dai, chụp mũ mọi tội.

 

   MINH HỌA LỊCH SỬ

 

Lịch sử Việt Nam được chia thành 3 thời kỳ : Phong kiến, Pháp thuộc, Cộng thuộc.

Phong kiến được chia làm 3, do đó từ 3 thời kỳ lại có thể chia thành 5 : 1) Văn Lang, Âu Lạc 2000 năm. 2) Bắc thuộc, Tàu đô hộ 1000 năm. 3) Tự chủ 1000 năm. 4) Pháp thuộc, Pháp bảo hộ 80 năm. 5) Cộng thuộc, Đảng đô hộ, vô hạn kỳ cho đến ngày quốc gia diệt vong, không c̣n xa.

 

   I) THỜI KỲ VĂN LANG, ÂU LẠC.

a) Nước Văn Lang. Các vua Hùng, họ Hồng Bàng cai trị nước Văn Lang từ năm 2879 đến năm 258 TCN (Trước Công Nguyên, liên tục 2622 năm), kinh đô đóng tại Phong Châu, thuộc Việt Tŕ, tỉnh Phú Thọ ngày nay. Văn Lang tương ứng với miền Bắc của Việt Nam hiện tại, nhân dân sinh sống dọc lưu vực sông Hồng (Bắc Việt) và sông Mă (Thanh Hóa). Văn Lang thuộc bộ tộc Lạc Việt là một nhóm trong tộc Bách Việt chiếm cứ miền nam Trung Hoa, dưới sông Dương Tử.

 

Trong thời gian các vua Hùng cai trị nước Văn Lang th́ bên Tàu tương ứng với các triều đại Tam Hoàng Ngũ Đế huyền thoại (2852 TCN) qua Nhà Hạ, Nhà Thương, Nhà Châu, thời Xuân Thu và thời Chiến Quốc (481-231 TCN).

Nước Tàu ở tận phương Bắc dọc sông Hoàng Hà lại chia năm xẻ bảy thành nhiều chư hầu Tần Tấn Tề Tống Hàn Yên Ngụy Sở v.v…măi tranh giành nhau với nhau mưu đồ vương bá do đó nước Văn Lang của các vua Hùng ở tít phía nam được yên ổn luôn trên 2000 năm. Chỉ đến khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa (221-206 TCN) tiếp đến Lưu Bang lập ra nhà Hán (206 TCN đến 220) rảnh tay, luôn ḍm ngó vượt sông Dương Tử mở rộng bờ cơi về phía nam th́ nước Văn Lang không c̣n yên ổn như xưa.

 

Dân tộc Việt Nam vẫn kể ḿnh là con Rồng cháu Tiên. Sự tích như sau:

Vua Đế Minh, cháu 3 đời của vua Thần Nông đời cổ đại, đi tuần du phương Nam, đến núi Ngũ Lĩnh kết duyên với một tiên nữ sinh ra Lộc Tục. Lộc Tục được cha phong là Kinh Dương Vương, làm vua nước Xích Quỉ (Lĩnh Nam). Kinh Dương Vương đi du ngoạn miền Nam, kết duyên với Long nữ, công chúa Thủy tề Động Đ́nh Hồ sinh ra Sùng Lăm là Lạc Long Quân (ḍng tiên do bà nội, ḍng rồng do mẹ). Lạc Long Quân kết duyên với bà Âu Cơ, cũng là một bán sơn tiên, con vua Đế Lai, sinh ra 100 trai, lớn lên được chia trị v́ các nơi và là tổ tiên thị tộc Bách Việt. Riêng con trưởng là Hùng Vương ở lại Phong Châu làm vua nước Văn Lang.

Các tên Thần Nông, Đế Minh, Đế Lai, cũng như Đế Nghiêu, Đế Thuấn…có cấu trúc văn phạm giống tiếng Việt: tĩnh từ đứng sau danh từ, thay v́ Nông Thần, Minh Đế, Lai Đế như nếu là tiếng Hoa, do đó có giả thuyết nguồn gốc hoặc ảnh hưởng Việt.

 

Thời này có nhiều truyền thuyết được kể lại trong “Lĩnh Nam chích quái.” Một trong những truyền thuyết có liên quan đến tổ tiên ḍng hồ Hồ Chí Minh. Truyện được kể như sau:

 

Lạc Long Quân du ngoạn đến Long Biên. Ở đây có con cáo 9 đuôi sống đến hơn 1000 năm, trú trong một hang sâu dưới chân một ḥn núi đá phía tây Long Biên (chắc cũng thuộc ngoại vi quần thể hang chồn Pắc Bó). Hồ tinh thường hóa thành người trà trộn trong nhân dân bắt con gái về hang hăm hại. Một vùng từ Long Biên đến núi Tản Viên đâu đâu cũng bị hồ tinh quấy nhiễu. Lạc Long Quân thương dân, một ḿnh một gươm đến sào huyệt hồ tinh t́m cách trừ khử. Yêu tinh thấy bóng người xông ra. Lạc Long Quân hóa phép làm mưa gió sấm sét vây chặt lấy con yêu. Giao chiến luôn 3 ngày đêm, con yêu đuối sức t́m đường tháo chạy. LLQ đuổi theo chém đứt đầu nó. Nó liền hiện nguyên h́nh một con cáo khổng lồ 9 đuôi. LLQ vào hang cứu những người sống sót rồi sai các loài thủy tộc dâng nước sông xoáy hang cáo thành một vực sâu, người đương thời gọi là đầm xác cáo… Nhân dân yên ổn làm ăn, LLQ đi ngược lên rừng núi Phong Châu trừ được Mộc Tinh và Ngư Tinh rất hung ác quỉ quyệt khác thường. LLQ lại dạy dân trồng lúa nếp, đốn gỗ làm nhà sàn, dạy dân ở cho ra cha con, vợ chồng…

 

Đó là chuyện đời xưa thực giả chưa rơ, song tác động qui mô địa phương hạn chế. Đời nay rành rành trước mắt lũ ngạ quỉ (quỉ đói) Cộng Sản Hồ tinh, Mộc tinh, Ngư tinh reo rắc kinh hoàng khắp bá tánh, tàn phá cả đất nước chưa có thuốc trị.

 

 

b) Nước Âu Lạc (258-208 TCN). Bị quân Tần xâm lấn quấy phá, hai bộ tộc Lạc Việt và Âu Việt hợp sức chống trả. Âu Việt nằm ở phía bắc Lạc Việt, gồm đông nam Quảng Tây, tây nam Quảng Đông và đông bắc Việt Nam. Cuộc kháng cự thành công, vua Hùng Vương nhường hoặc bị ép nhường ngôi cho Thục Phán là thủ lĩnh Âu Việt.

Thục Phán lên ngôi lấy hiệu là An Dương Vương, sát nhập 2 bộ tộc Âu, Lạc lập ra nước Âu Lạc, đóng đô tại Phong Khê, vùng Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội. Thục An Dương Vương làm vua được 50 năm th́ bị Triệu Đà dụng mưu đánh bại chiếm mất nước (truyện Trọng Thủy, Mị Châu) sáp nhập vào quận Nam Hải của Tàu. Thời kỳ Tàu đô hộ kéo dài trên 1000 năm theo lư thuyết, bắt đầu từ đây. Trong nước Văn Lang và Âu Lạc xưa không nghe nói có các loại ṇng nọc giữ đuôi, giữ chân, bất khuất.

 

II) THỜI KỲ BẮC THUỘC

Thời kỳ này kéo dài từ năm 208 TCN nước Âu Lạc bị diệt đến năm 939 (1147 năm), là năm Ngô Quyền giành lại được quyền tự chủ cho đất nước.

 

a)Triệu Đà và nước Nam Việt (208-111 TCN).

Triệu Đà người tỉnh Hà Bắc, Trung Hoa, đến khi nhà Tần bắt đầu b́nh định miền nam th́ được bổ nhiệm làm một huyện lệnh. Năm 208 TCN Nhâm Ngao, Thái Thú quận Nam Hải, bệnh nặng giao quận Nam Hải cho Triệu Đà nối quyền cai trị. Triệu Đà đánh thắng An Dương Vương, sáp nhập nước Âu Lạc vào quận Nam Hải, lập nước Nam Việt gồm Quảng Đông, Quảng Tây, phần lớn Vân Nam xuống đến Hà Tĩnh (Hoành Sơn), tự xưng là Nam Việt Vương Triệu Vũ Đế/Vương, đóng đô ở Phiên Ngung, Quảng Châu (Quảng Đông). Triệu Đà là người tài trí chịu thần phục nhà Hán song vẫn giữ nền tự chủ cho nước Nam Việt. Chỉ sau khi Triệu Đà mất (năm 137 TCN), con cháu làm vua cho đến năm 111 TCN th́ Nam Việt bị nhà Hán đem quân đánh chiếm. Thời Bắc thuộc Tàu đô hộ chính thức, nhà Hán khởi đầu được kể từ đây (111 TCN đến 939, 1050 năm).

 

Thời Triệu Đà nước Âu Lạc không hẳn bị Tàu đô hộ, nhưng là bị sáp nhập. Triệu Đà đem văn hóa tiên tiến Trung Nguyên khai hóa cho cả một giải Nam Việt nhằm đồng hóa. Mọi sắc dân trong nước không bị kỳ thị, được đối xử quyền lợi, cơ hội ngang nhau do đó không nghe nói trong nước Nam Việt có những ṇng nọc giữ đuôi bị khinh khi trù dập hoặc những nổi loạn bạo động của các ṇng nọc bất khuất. Nhưng hiểm họa vẫn c̣n đó, nước Âu Lạc bị sáp nhập dần dần mất bản sắc riêng, mất luôn tên họ lúc nào không tự biết nếu nước Nam Việt trường tồn thêm nhiều thế kỷ. Âu Việt và Lạc Việt là 2 nhóm trong tộc Bách việt.

 

Dân tộc Bách Việt, theo các nhà nhân chủng học, thuộc nhóm Austra-Asiatic (người châu Á phương nam), sinh sống từ miền Nam sông Dương Tử trở xuống. Dân Hoa Hạ (Trung Hoa) thuộc nhóm Mongoloid (người châu Á phương bắc) sống ở miền Bắc từ sông Dương Tử trở lên, luôn xem dân Bách Việt là c̣n man rợ và trong quá tŕnh lịch sử vượt sông Dương Tử tiến xuống chinh phục khai hóa miền Nam.

 

Kết quả sau hơn 2 ngàn năm lịch sử, các thị tộc dân Bách Việt: Dương Việt, Mân Việt, Sơn Việt, Đông Việt, Nam Việt, Âu Việt… đều bị người Hán tiêu diệt, đồng hóa với dân tộc Hán. Duy chỉ c̣n một thị tộc duy nhất c̣n giữ tên “Việt”, bảo toàn được bản thể và nền tự chủ của ḿnh. Đó là thị tộc Lạc Việt, tức là nhân dân Việt Nam, nước Việt Nam ngày nay. Thành tựu vĩ đại này không thể tự dưng mà có nếu giống ṇi chúng ta không có truyền thống tinh thần vùng dậy, bất khuất trước bạo lực bất kỳ đến từ đâu.

 

Ấy thế mà CSVN để duy tŕ sự sống c̣n của Đảng, hiện đang t́m mọi cách bóp chết truyền thống quật cường bất khuất đó của dân tộc để trừ hậu hoạn.

 

CS bóp chết truyền thống bất khuất của dân tộc làm ta nghĩ đến phương cách trừ hậu hoạn của các Sultan Hoàng đế Đế Quốc Thổ Nhĩ Kỳ (Đế Quốc Ottaman 1299-1923, đỉnh cao quyền lực ở thế kỷ 16 và 17). Truyền thống ở Ottaman là một hoàng tử khi lên ngôi sẽ ra lệnh thắt cổ tất cả các anh em trai để triệt hạ mọi âm mưu soán ngôi. Năm 1595 Sultan Mehmed III, 1595-1603, khi mới lên ngôi đă ra lệnh thắt cổ tất cả 19 em trai, hạ sát luôn 7 vương phi của vua cha lúc đó đang mang thai. Tuy nhiên đến năm 1603 tân chúa Ahmed I mới lên ngôi đă chấm dứt truyền thống khủng khiếp này. Thay vào đó ông cách ly các hoàng tử trong một khu riêng biệt, nơi họ không liên lạc thế giới bên ngoài, sống ṃn mỏi bên cạnh chỉ có các thái giám và cung phi đă quá tuổi sinh nở để ngăn ngừa họ có hậu duệ ḥng làm phản. Khi một sultan qua đời hoặc bị truất phế, một hoàng tử sống trong khu biệt lập có thể được triệu đến để tấn phong, thường là người cao tuổi nhất. Nhờ pḥng ngừa hậu hoạn trong gia đ́nh, các vua Ottaman đứng vững, ổn định trong nhiều thế kỷ.

 

Nay th́ CSVN để tồn tại, hủy diệt tinh thần bất khuất không những chỉ một số nhỏ cá nhân mà của cả một dân tộc để ngăn ngừa nhân dân vùng lên đánh đuổi họ.

Tội ác diệt tộc này không thể tha thứ. Tất cả dụng ư là để cho chế độ ổn định vững bền, yên trí làm ăn, chẳng ai phá phách.

 Một đảng mà bắt buộc đảng viên đặt quyền lợi của đảng trên tất cả, sống chết trung thành tuyệt đối với đảng tức nhiên đó là một băng đảng giang hồ sống trên tội ác, làm kinh tế lợi nhuận phạm pháp.

 

b) Bắc thuộc 1050 năm.

Nhà Hán khởi đầu nền đô hộ chính thức năm 111 TCN. Từ đó đến năm 939 Ngô Quyền giành được quyền tự chủ, ở Trung Hoa nhiều triều đại kế tiếp thay nhau cai trị ta. Nhà Hán và nhà Đường đô hộ lâu dài và khắc nghiệt tham lam độc ác nhất. Các thay đổi triều đại ở Trung Hoa như sau: *1-nhà Hán từ 208 TCN, kéo dài 412 năm. *2-thời Tam quốc, Ngụy Thục Ngô 45 năm. *3-nhà Tấn 55 năm. *4-Nam Bắc Triều 68 năm. Nam Triều có Tống Tề Lương Trần kế nghiệp làm vua. Giao Châu thuộc về Nam Triều. *5-nhà Tùy 28 năm. *6-nhà Đường 289 năm. *7-Ngũ Đại 907-959, 52 năm, các nhà Hậu Lương/Đường/Tấn/Hán/Chu tranh nhau làm vua.

Sau đó là các triều đại thống nhất kế tiếp lâu dài: Tống 319 năm, Nguyên 89 năm, Minh 276 năm, Thanh 1644-1912, kéo dài 268 năm, nhưng ở nước ta lại là thời kỳ tự chủ Đinh Lê Lư Trần Lê Nguyễn.

 

*Chính sách cai trị. Nước ta được đổi thành quận Giao Chỉ. Quan lại Tàu đô hộ nhiều người rất tham tàn nghiệt ngă như Thái Thú Giao Chỉ Tô Định năm 34 Sau Công Nguyên, chuyên vơ vét của cải người dân, bắt dân xuống biển ṃ ngọc trai, lên rừng săn ngà voi, sừng tê giác. Song Sử sách ghi lại cũng có những Thái thú tốt thực ḷng giáo dục khai hóa dân: Tích Quang, Thái Thú Giao Chỉ (châu thổ sông Hồng) năm 1-5 SCN, Nhâm Diên Thái Thú Cửu Chân (sông Mă, Thanh Hóa) năm 25-29 SCN, Sĩ Nhiếp Thái Thú Giao Chỉ năm187-226, thời cuối Đông Hán đầu Tam Quốc. Sĩ Nhiếp là người độ lượng, khoan hậu, khiêm tốn, kính trọng kẻ sĩ, tiến cử nhân tài. Đền thờ Sĩ Nhiếp ở Thuận Thành, Bắc Ninh vẫn c̣n.

Năm 200 vua Hán Hiến Đế xuống chiếu lấy một người mậu tài (tài giỏi) của Giao Châu làm huyện lệnh Hạ Dương, một người hiếu liêm (hiếu thảo đạo đức) làm huyện lệnh Lục Hợp. Sau Lư Cầm làm quan đến Tư Lệ Hiệu Úy, Trương Trọng người quận Nhật Nam (từ Quảng B́nh đến Quảng Ngăi) làm Thái Thú Kim Thành. Người Việt được tuyển dụng như người Hán là mở đầu từ Lư Cầm, Trương Trọng.

 

Thời Hán ở quận Giao chỉ vẫn c̣n các Lạc Hầu, Lạc Tướng được thể tập giữ quyền cai trị các bộ lạc. Thi Sách chồng Trưng Trắc là huyện lệnh huyện Châu Diên và là con của một Lạc Tướng. Trưng Trắc là con gái của Lạc Tướng Mê Linh (Vĩnh Phúc Yên).

 

Đời Đường chia Giao Chỉ thành 12 châu, 59 huyện (vd Ái Châu là Thanh Hóa, Hoan Châu, Diễn Châu, Nghệ An…) và đặt An Nam Đô Hộ Phủ. Nước ta gọi là An Nam khởi đầu từ đấy.

 

Mặt khác người Việt thuộc tầng lớp trên càng ngày càng có vai tṛ quan trọng hơn trước trong bộ máy cai trị dù nh́n chung họ vẫn bị người phương Bắc áp chế. Một số người Việt được nhà Đường sử dụng vào việc cai trị địa phương để quản lư người bản địa như các chức vụ Thứ Sử. Điển h́nh người Việt thăng tiến nhất là Khương Công Phu đă sang phương Bắc thi đỗ Tiến Sĩ và làm quan ở Trung Nguyên.

 

Nhận xét: *a) Tàu đô hộ ta khắc nghiệt, tuy nhiên chúng cũng c̣n có học thức, biết điều, có lương tri phần nào, biết người biết của, biết trọng dụng người bản địa có học, có tài đức, uy tín sử dụng trong việc cai trị nhân dân. Ngày nay ở thế kỷ 21 văn minh dân chủ, đảng viên tập đoàn băng đảng Cùi Sản Việt Nam toàn trị, “ăn canh cả cặn, dứa cả cùi ” giành trọn các chức vụ lănh đạo điều hành, thủ trưởng, ban giám đốc mọi ban ngành.

 

CSVN rất tham lam và bần tiện.

 

                 *b) Thời Bắc Thuộc, dân trí ta c̣n thấp, bề nào th́ cũng thấp hơn Tàu, nay th́ ngược lại dưới thời Cộng thuộc. Thế mới khổ.

Điển h́nh vào thời Cộng Thuộc các trại viên các trại tù học tập cải tạo Ngụy là những trí thức, kiến thức hiểu biết quá nhiều lại bị các súc vật “i-tờ” quản giáo, lên lớp, “nhất tự vi sư”.

 

   *Các cuộc khởi nghĩa thời Bắc Thuộc.

Các ṇng nọc dân tộc đă nhiều lần nổi dậy đánh đuổi kẻ thống trị.

  1) Khởi nghĩa Hai Bà Trưng ở Mê Linh, năm 40 SCN đánh đuổi Thái Thú Giao Chỉ là Tô Định. Làm vua được 4 năm. Nhà Đông Hán cử Mă Viện sang đánh thắng. Hai Bà nhảy xuống sông Hát tự vẫn.

  2) Bà Triệu (Triệu Thị Trinh) cùng anh là Triệu Quốc Đạt quê ở Thanh Hóa khởi nghĩa. Nhà Đông Ngô, thời Tam Quốc cử Lục Dận đem đại binh sang. Bà Triệu anh dũng hi sinh, năm 248.

  3) Lư Bí quê ở Sơn Tây, năm 542 khởi nghĩa  tự xưng là Lư Nam Đế, quốc hiệu Vạn Xuân. Nhà Lương (thời Nam Bắc Triều 420-588) cho quân sang, Lư Bí bại trận, giao quyền bính cho Triệu Quang Phục.

  4) Triệu Quang Phục quê ở Hà Tây, xưng là Triệu Việt Vương, năm 546 rút quân về đóng ở đầm Dạ Trạch cầm cự hiệu quả chống quân Lương.

  5) Lư Phật Tử, cháu Lư Bí tấn công bất ngờ cướp ngôi, Triệu Việt Vương bị giết, năm 571. Lư Phật Tử tự xưng là Hậu Lư Nam Đế. Năm 602 nhà Tùy dùng áp lực quân sự, Lư Phật tử phải đầu hàng.

  6) Lư Tự Tiên một hào trưởng bí mật khởi nghĩa; cơ mưu bại lộ bị giết. Đinh Kiến một vị hào trưởng khác, thuộc tướng của Lư Tự Tiên kế nghiệp, năm 687 chiếm được thành Tống B́nh (Hà Nội) giết được Lưu Diên Hưu vị quan nhà Đường cai quản An Nam Đô Hộ Phủ, rất

tàn ác, sưu cao thuế nặng. Vua Đường cử quân sang dẹp, giết Đinh Kiến.

  7) Mai Thúc Loan quê Hà Tĩnh, nhà nghèo cực nhọc vất vả. Khởi nghĩa năm 722, gọi là Mai Hắc Đế, đánh đuổi quan đô hộ nhà Đường bỏ chạy. Nhà Đường huy động quân kéo sang đàn áp, Mai Hắc Đế mất năm 722.

  8) Phùng Hưng gia đ́nh đời đời làm quan Lang ở Phong Châu, Hà Tây. Quan đô hộ Cao Chính B́nh rất tham tàn. Phùng Hưng khởi nghĩa, nhanh chóng chiếm Tống B́nh. Qua đời 7 năm sau, được dân truy tặng là Bố Cái Đại Vương. Con là Phùng An (789-91) nối ngôi. Nhà Đường cử Triệu Xương sang, Phùng An đầu hàng.

  9) Dương Thanh (819-820), hào trưởng đất Hoan Châu (Nghệ An), cũng được nhà Đường cho làm thứ sử châu này. Khởi nghĩa giết được Lư Tương Cố là quan đô hộ nhà Đường, lập nền tự chủ. Nhà Đường dùng kế ly gián. Cô thế, Dương Thanh bị bắt, chịu tru di tam tộc.

Năm Mậu Thân 828 binh lính bản xứ nổi dậy đánh đuổi Đô Hộ Sứ Hàn Ước chạy về Trung Quốc. Năm 860 một người tên Đỗ Thủ Trừng dấy binh kéo đánh phá thủ thành, Đô Hộ Sứ Lư Hộ bỏ thành chạy.

  10) Họ Khúc dấy nghiệp. Năm 905 Độc Cô Tồn Thứ Sử Đường khét tiếng gian ác khiến dân nổi loạn phải bỏ chạy. Khúc Thừa Dụ một hào trưởng ở Hải Dương chớp thời cơ, vào thành Đai La tự xưng Tiết Độ Sứ. Nhà Đường buộc phải công nhận. Đời Đường cuối thế kỷ 9 ở Trung Hoa loạn lạc khắp nơi, sau loạn An Lộc Sơn đến Hoàng Sào khiến Triều Đ́nh suy yếu trầm trọng khó thể khống chế được các thế lực địa phương khởi nghĩa.

Năm 907 Dụ chết, con là Khúc Hạo nối nghiệp đến năm 917 th́ băng hà. Khúc Thừa Mỹ kế nghiệp được thêm 6 năm th́ bị chúa Nam Hán bắt.

  11) Dương Diên Nghệ là một hào trưởng ở Ái Châu, Thanh Hóa, và là một thuộc tướng của Khúc Hạo. Để lung lạc, vua Nam Hán Lưu Cung sắc phong Thứ Sử Ái Châu. Tuy nhiên năm 931 Dương Diên Nghệ dẫn quân ra đánh đuổi Lư Tiến của Nam Hán, đánh tan quân tiếp viện và tự lập làm Tiết Độ Sứ.

Năm 937 Kiều Công Tiện, một hào trưởng Phong Châu, nha tướng của Dương Diên Nghệ, giết chủ tướng và lên thay.

  12) Ngô Quyền là một hào trưởng con trai của Thứ Sử Ngô Mẫn ở Hà Tây và con rể của Dương Diên Nghệ. Ngô Quyền khởi binh giết Kiều Công Tiện. Chúa Nam Hán sai con là Hoằng Thao đem quân sang cứu viện cho Kiều Công Tiện th́ bị Ngô Quyền đánh tan ở sông Bạch Đằng năm 938. Hoằng Thao tử trận.

Năm 939 Ngô Quyền xưng Vương, đóng đô ở Cổ Loa dựng nên triều Ngô, một vương triều chính thống đầu tiên trong lịch sử trung đại Việt Nam, chấm dứt nền Bắc thuộc đô hộ.

 

Dù bị Bắc thuộc trên 1000 năm người Việt Nam vẫn hoàn toàn đủ sức đứng vững và đương đầu với các cuộc tấn công của người Bắc để tách riêng thành một cơi độc lập.

 

III) THỜI TỰ CHỦ

 

Năm 939 đến năm 1945 (1006 năm). Từ lúc Ngô Quyền giành được quyền tự chủ độc lập cho đến năm 1945, nước ta do nhiều triều đại kế tiếp cầm quyền: Đinh Lê Lư Trần Hồ Lê Nguyễn, Nguyễn. Trong thời gian trên có 2 sự kiện:

      *1) Nhà Minh đem quân sang diệt nhà Hồ và đô hộ ta từ 1407-1427. Lê Lợi khởi nghĩa ở Lam Sơn, Thanh Hóa, sau 10 năm gian khổ, chém Liễu Thăng ở ải Chi Lăng, đánh đuổi được quân Minh về nước.

      *2) Năm 1884 nhà Nguyễn kư ḥa Ước Patenôtre công nhận Pháp đô hộ ta dưới danh nghĩa bảo hộ Triều Đ́nh Huế cho đến 1945 th́ Pháp bị Nhật lật đổ. Nước ta thu hồi lại độc lập tự chủ.

 

Nhận xét: Đối chiếu Quân Chủ Chuyên Chế và Vô Sản Chuyên Chính (CSVN).

     *a) Cả hai đều là những chế độ độc tài, tuy nhiên chế độ vua chúa c̣n có tính người, chế độ CS không có tính người. CSVN c̣n quá nhiều dă tính hoang thú. Họ chưa thích ứng, không hội nhập được với nền văn minh tiên tiến dân chủ, tự do – b́nh đẳng - bác ái của hậu bán thế kỷ 20 và khởi đầu thế kỷ 21. Chế độ dă thú của họ đă xua đuổi cả triệu dân miền Bắc hoảng hốt di cư vào Nam năm 1954 và triệu rưỡi nhân dân miền Nam chạy tán loạn ra biển cả vượt biên năm 1975. Hai sự kiện này là độc nhất vô nhị từ cổ chí kim. Họ thiết lập những trại tù cải tạo với những lũ quản giáo đầu óc chứa đầy hận thù nhân dân ngụy miền Nam. Hiện tại nhiều chục năm sau CSVN vẫn duy tŕ hoặc tái lập các trại tù cải tạo các thế lực thù địch đ̣i hỏi nhân quyền, dân chủ.

Vua chúa có hôn quân có minh quân, lănh đạo CSVN ác ôn, thi đua tham nhũng cá mè một lứa, rập đúng một khuôn, học một bài bản.

 

     *b) Dưới chế độ vua chúa tự chủ trong nước không có ṇng nọc giữ đuôi hoặc bất khuất. Người dân có cơ hội thăng tiến đồng đều ngang nhau. “Hoạn vô tài, hà hoạn vô vị”,  lo không có tài, lo ǵ không có chức. Các người có tài, các vị xuất thân khoa bảng đều giữ những chức vụ trọng yếu đầu triều, đầu xứ, đầu tỉnh...

Dưới chế độ chuyên chính vô sản của CS,

 

                 “Sức Đại Thánh Tề Thiên, không đảng viên cũng bỏ”.

                     “Hồng hơn Chuyên, chớ kể tài quá hải vượt biên.”

 

Đảng viên CS dù ngu kém cũng lănh đạo, ăn trên ngồi trước. Tài giỏi cho lắm lại bị canh chừng; một câu nói, một hành động thẳng thắn vô t́nh lại bị nghi kỵ, đố kỵ, trù dập . 

Dưới chế độ cai trị của CSVN, bít lối tiến thân của người ngoại đảng, toàn dân xem như là những ṇng nọc giữ đuôi trọn đời, không có cơ hội mọc 4 chân để thành cóc. Tuy nhiên theo luật tự nhiên ở đâu có ṇng nọc giữ đuôi là ở đó nẩy sinh các ṇng nọc bất khuất nhiều ít tùy theo truyền thống dân tộc. Nhờ nguyên lư này mà nước ta sinh tồn. Ở Việt Nam truyền thống kiên cường này đă được thử thách và trui rèn trong quá tŕnh lịch sử mấy ngàn năm. CSVN chớ lấy làm lạ v́ sao chúng có các thế lực thù địch chế độ càng ngày càng tăng và đến lúc cả toàn dân đều là ṇng nọc bất khuất.

 

CSVN sẽ giết tất cả để ở với nhau hay sao!

Chế độ của chúng lư thuyết, lư tưởng cao xa tận đâu chưa biết,

Chủ trương chánh sách hay dở đúng đắn đến mấy chưa hay,

Công lao thành tích to lớn nhường nào chưa rơ,

 

Tất cả đều là đồ bỏ v́ lẽ điều thanh thiên bạch nhật, chắc như đinh đóng cột là một chế độ tham nhũng tất nhiên là một chế độ xấu, phải loại trừ. Tham nhũng triệt tiêu tất cả những ǵ dầu tốt đẹp nhất cũng như nhanh chóng dẫn đến những hành vi xấu xa nhất. Không có cách ǵ đặt tin tưởng vào miệng lưỡi giảo hoạt của một tập đoàn tham nhũng, mục nát toàn đảng gịi từ trong xương gịi ra, mất lương tri, chỉ chăm chú vun quén tư lợi, không từ bỏ xấu xa, tội ác nào.

CSVN đă tự để dễ dàng sa vào ṿng tham lam quá độ triển miên tức là thiếu trầm trọng căn bản vững chắc về đạo đức. Do chỉ một việc tham nhũng, CSVN phạm đủ mọi tội ác. Cứ xem sự suy thoái tuột dốc đạo đức ở xă hội VN bây giờ mà CSVN đă gây ra th́ biết. Đó là điểm đến của xà hội chủ nghĩa độc hưởng thị trường mà chúng chủ trương và “tham nhũng tẩu hỏa nhập ma” là con đẻ đầu ḷng. Đạo đức cách mạng CS là thế đó.

 

    *c) Vua chúa phong kiến luôn có chính sách “Chiêu hiền nạp sĩ” là lẽ tồn vong của nước.

Chuyện đời Xuân Thu. Quản Trọng và Bảo Thúc Nha đều làm chính trị. Lúc đó nước Tề rất loạn, các hoàng tử đều lánh nạn sang các nước khác để chờ thời cơ. Quản Trọng hộ tống hoàng tử Củ tới nước Lỗ, c̣n Bao Thúc Nha hộ tống hoàng tử Tiểu Bạch tới nước Lă. Không lâu nước Tề bạo loạn, nhà vua bị giết, nhà nước không có vua. Các hoàng tử Củ và Tiểu Bạch được tin liền lên đường về nước để cướp ngôi. Khi hai đoàn gặp nhau trên đường, Quản Trọng muốn để hoàng tử Củ làm vua nên đă bắn một phát tên đúng vào đai áo Tiểu Bạch, Tiểu Bạch giả chết rồi vào kinh đô trước, làm vua c̣n được gọi là Tề Hoàn Công. Khi lên làm vua, Tề Hoàn Công liền bảo nước Lỗ giết hoàng tử Củ và bắt giam Quản Trọng. Tề Hoàn Công muốn Bao Thúc Nha làm thừa tướng, giúp ông quản lư đất nước. Bao Thúc Nha cho rằng ḿnh không có năng lực làm thừa tướng. Ông dốc sức tiến cử Quản Trọng đang bị giam ở nước Lỗ. Tề Hoàn Công nói rằng: "Người này bắn ta một tên, mối thù này ta chưa quên, mũi tên ta vẫn c̣n giữ, làm sao có thể dùng hắn được? Đợi hắn về đây, ta sẽ xé hắn ra trăm ngh́n mảnh." Bào Thúc Nha đáp "Dĩ nhiên v́ công tử Củ, ông ta đă bắn bệ hạ, bây giờ nếu bệ hạ trọng dụng ông, ông sẽ v́ bệ hạ mà đem mũi tên đó bắn cả thiên hạ!"

Tề Hoàn Công rất khâm phục Quản Trọng, hơn nữa ông c̣n rất thẳng thắn, ông nói với Quản Trọng rằng: "Trẫm có tật hơi thích nữ sắc, điều này có tai hại ǵ đối với quốc gia không?" Quản Trọng trả lời: "Không, ham mê nữ sắc không gây tai hại ǵ cho quốc gia, không nghe lời khuyên của những bậc thánh hiền mới có hại cho quốc gia và thiên hạ." Ông nói cũng đúng, nếu một vị quốc vương không có khuyết điểm ǵ, th́ sẽ không dùng người tốt, quốc vương điều ǵ cũng biết, mọi người sẽ không c̣n việc ǵ để làm nữa!

Quản Trọng (Quản di Ngô) là một chính tri, kinh tế gia, nhà quân sự và nhà tư tưởng Trung Quốc đời Xuân Thu. Tề Hoàn Công phong ông làm Tể Tướng năm 685 TCN. Khi ông làm Tể Tướng nước Tề trở thành nước hùng mạnh nhất và Tề Hoàn Công là vua chư hầu nhà Châu xưng “bá” lần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc.

Quản Trọng là người đă nói câu : “Lợi một năm trồng lúa, mười năm trồng cây, trăm năm trồng người”. Ông cũng được tôn là thần Bạch Mi, tổ sư nghề đĩ điếm v́ ông cho lập các Nữ Lư (nhà điếm) và các khách làng chơi nộp thuế làm giàu cho công quỹ.

Khương Tử Nha, tam kiệt Trương Lương, Tiêu Hà, Hàn Tín, Khổng Minh (tam cố mao lư), Nguyễn Trăi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thiếp, Đào Duy Từ  là những bậc kỳ tài xuất chúng giúp vua trị nước. Lưu Bang (Hán Cao Tổ) xuất thân và tài cán tầm thường, ít học lấy được thiên hạ nhờ lắng nghe các ư kiến. Hạng Vũ uy danh lẫm liệt nhưng có tính quyết đoán chẳng nghe ai, rút cuộc làm mất thiên hạ.

 

Vua Tôi đời xưa th́ vậy, CSVN đời nay là một lũ ngông cuồng phách lối, cóc ngồi đáy giếng coi trời bằng vung, tối kỵ nhất là chiêu hiền đăi sĩ.

Vơ học thiên hạ bao la, với chỉ một số chiêu thức vơ công Mác Lê ma giáo quái dị, chúng tự xưng minh chủ vơ lâm, ‘tróc hiền diệt sĩ’, hiệu lệnh thiên hạ. 

CS hạ thấp mọi triều đại và nhân vật lịch sử đi trước ḿnh, mặt khác đề cao các lănh tụ Cộng sản như là những con người ưu việt, có đủ mọi đức tính cao quư, tài năng trổi vượt, đáng gọi là những vị thần thánh mới, những đấng cứu thế mới. Điều này đă xảy ra từ Đông sang Tây với Lênin, Stalin ở Liên Xô, Titô ở Nam Tư, Kim Nhật Thành ở Bắc Hàn, Mao Trạch Đông ở Trung Quốc, Fidel Castro ở Cuba, Hồ Chí Minh ở Việt Nam. Lịch sử đă cho thấy bọn đó thực ra là những con người nham hiểm, tàn ác, có vô số sai lầm khuyết điểm và đă đẩy đưa dân tộc của họ đến những thảm cảnh, tai họa khôn lường.

 

Riêng ở VN Cộng Sản có kế hoạch đưa độc xà HCM vào thờ phụng tại mọi cơ sở tôn giáo trong nước, đ́nh chùa, thánh đường... nhằm làm ô uế sự tôn nghiêm trong chiến dịch ngầm diệt trừ tín ngưỡng, chỉ c̣n lại Mác Lê độc tôn.

 

Lại c̣n chuyện đời Chiến Quốc: “Vua Tôi Bàn Việc“. Vũ Hầu nước Ngụy cùng với quần thần bàn việc, việc ǵ vua bàn cũng phải, quần thần không ai giỏi bằng.

Lúc lui chầu, Ngụy Hầu ra dáng hớn hở lắm. Ngô Khởi bèn tiến lên nói:

--Cận thần đă ai đem câu chuyện Sở Trang Vương nói cho nhà vua nghe chưa?

Vũ Hầu hỏi : --Câu chuyện Sở Trang Vương thế nào?

Ngô Khởi thưa: --Khi Sở Trang Vương mà bàn việc phải hơn quần thần, th́ lúc lui chầu lo lắm. Có người hỏi: Sao vua lại lo?“ –Sở Trang Vương nói: “Ta bàn việc mà quần thần không bằng được ta, cho nên ta lo. Cổ nhân có câu: “Các vua chư hầu ai có thầy giỏi, th́ làm được vương; ai có bạn giỏi th́ làm được bá; ai có người quyết đoán cho mọi việc ngờ vực, th́ c̣n nước, ai bàn việc không c̣n ai bằng ḿnh, th́ mất nước“. Ta nghĩ ngu như ta mà quần thần cũng không ai bằng th́ nước ta có nhẽ mất mất. Bởi thế ta lo...“

Ấy cũng một việc giống nhau, Sở Trang Vương th́ lo mà nhà vua th́ mừng.

Vũ Hầu nghe nói áy náy vái tạ và nói rằng:

--Giời sai nhà thầy đến bảo cái lỗi cho ta.

Tuân Tử.

(Ngô Khởi (440-381 TCN) là người nước Vệ. Ông là một nhà quân sự nổi tiếng, nhà chính trị, nhà cải cách lớn thời Chiến Quốc. Khi ông nắm giữ quyền ở nước nào (Lỗ, Ngụy, Sở) là nước đó trở nên cường thịnh, mở mang bờ cơi, các nước khác không dám đến xâm lược. Bộ binh pháp Ngô Khởi gần như có thể so sánh ngang với binh pháp Tôn Tử).

 

Lời bàn ...nếu quần thần không có ai hơn ḿnh cả, th́ là bọn a dua ăn hại c̣n mong cậy ǵ được mà chẳng đáng lo...Chuyện này cũng giống câu trong “Quốc Sách“ có nói: “Đế giả cùng ở với thầy, vương giả cùng ở với bạn, bá giả cùng ở với bầy tôi, vua vong quốc th́ cùng ở với hạng đầy tớ“. (Cổ Học Tinh Hoa).

 

CSVN th́ sẽ bắt tội Ngô Khởi, v́ phê b́nh châm biếm lănh đạo, báng bổ chế độ, như thế rơ ràng là tay sai thế lực thù địch phản động âm mưu lật đổ Nhà Nước của Nhân Dân. “Có tịch mới hay nhúc nhích“, ấy cũng một việc giống nhau mà Ngụy Hầu tiếp thu, CSVN giam tù. Cứ xem những nước dân chủ trên thế giới không đâu có thế lực thù địch chế độ th́ biết...v́ “thuốc đắng đả tật”, người ta chịu tiếp thu, không giam tù. Kinh Tế Thị Trường là người dân muốn có các ư kiến đa dạng để chọn lựa. “Nói phải củ cải cũng nghe”, CSVN c̣n kém xa cả củ cải và đương nhiên thua xa các vua chúa thời xưa.

 

             “Cá không ăn muối cá ươn,

              Đảng (CSVN) cưỡng trăm họ trăm đường Đảng hư”.

 

CS độc tôn chẳng coi ai ra ǵ, không có thầy, chẳng có bạn, chỉ chọn cùng ở với hạng đầy tớ, họa vong quốc tất yếu.

 

 

   Lê bá Vận

  

Những con ṇng nọc Thạch Phá Thiên và Chính Sử.

   Phần 1: Nam Quốc Sơn Hà.    Phần 2: Thời Phong Kiến.

 

Sẽ tiếp tục đăng 2 phần sau:

   Phần 3:  Thời Pháp thuộc.        Phần 4: Xă hội chủ nghĩa.

 

Chuyện những con ṇng nọc hai chân gồm 4 bài:

1 : Trê Cóc Hoàng Sa. “Cóc chúa sáu chân” (đă đăng bấm đây)

2 : Con Hồ cháu Bác. “Ṇng nọc 2 chân” (đă đăng bấm đây)

3 : Con Hồng cháu Lạc. “Ṇng nọc bất khuất” (phiá trên p1-2)

4 : Thiên ngoại hữu thiên. “Tri kỷ tri bỉ” (đón xem)

 

 

<< trang trước        << trang chủ